Ngòi A không để phức tạp về an ninh trật tự

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/1/2014 | 2:58:16 PM

YBĐT - Với nhiều nỗ lực, cố gắng trong giữ vững ANTT, Ban Công an xã Ngòi A 5 năm liên tục được UBND huyện và Công an huyện tặng giấy khen là đơn vị tiên tiến về phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Công an xã kiểm tra phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
Công an xã kiểm tra phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Để giữ vững an ninh trật tự (ANTT) địa bàn, hàng năm, Ban Công an xã Ngòi A, huyện Văn Yên đã chủ động xây dựng kế hoạch tham mưu cho Đảng uỷ, chính quyền địa phương và phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể nắm chắc địa bàn gắn với đẩy mạnh tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của ngành nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân trên lĩnh vực ANTT, tích cực tham gia phòng chống tội phạm.

Các văn bản được tăng cường triển khai tại các cuộc họp của xã, thôn, bản, Ban công an xã còn tổ chức cho 100% hộ dân ký cam kết tham gia giữ gìn ANTT nơi cứ trú và vận động con em và người thân không vi phạm pháp luật, không mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép các chất ma tuý.

Đồng chí Hoàng Văn Điệp, Trưởng Công an xã cho biết: “Chúng tôi lấy tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn với vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm làm nòng cốt trong giữ vững an ninh cơ sở. Những vụ việc xảy ra, lực lượng công an xã đều xử lý nghiêm minh các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật. Do làm tốt công tác này nên số vụ việc xảy ra hàng năm đều giảm”.

Năm 2012, địa bàn xảy ra 19 vụ, 35 đối tượng. Năm 2013, giảm xuống 8 vụ, 11 đối tượng gồm: trộm cắp 2 vụ, 2 đối tượng, đánh bạc 1 vụ, 4 đối tượng và gây rối trật tự công cộng 5 vụ, 5 đối tượng; trên 90% số vụ việc được giải quyết ngay tại cơ sở. Nắm chắc địa bàn, nên nhiều năm xã không để xảy ra vụ việc phức tạp về ANTT vụ việc  nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra.

Mặc dù trên địa bàn không có tụ điểm mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma tuý nhưng tệ nạn xã hội như hành vi đánh bạc tại các lều lán trên nương, tại khu vực xã giáp ranh với xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình và trong các đám cưới, đám ma vẫn xảy ra. Tình trạng thanh niên sử dụng rượu, bia tham gia giao thông không, đội mũ bảo hiểm, chạy xe với tốc độ cao vẫn còn khá phổ biến.

Để hạn chế các vụ việc vi phạm liên quan đến pháp luật, nghị quyết liên tịch với các ngành của Ngòi A được thực hiện khá tốt qua tuyên truyền pháp luật và tham gia giải quyết các vụ việc về tranh chấp đất đai giữa các hộ hay mâu thuẫn của các hộ gia đình. Mặt trận Tổ quốc xã tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động nhân dân không khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép, phá rừng làm nương tại các thôn: Khe Cam, Lâm An, Ngọn Ngòi; Hội Cựu chiến binh tuyên truyền truyền thống cách mạng, duy trì mô hình phong trào phòng chống tệ nạn xã hội, tham gia công tác hoà giải ở cơ sở; Đoàn thanh niên tuyên truyền về Luật Hôn nhân - Gia đình, vận động đoàn viên, thanh niên không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; Hội Nông dân tuyên truyền về các hành vi tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma tuý, tổ chức cho 100% gia đình hội viên ký cam kết không vi phạm pháp luật…

Các ngành, đoàn thể còn tích cực tham gia 14 tổ hoà giải với 101 thành viên, 59 tổ tự quản, 820 thành viên, 14 tổ an ninh, 58 thành viên, 5 tổ tuần tra, 42 thành viên. Hiện nay, trên địa bàn xã không có đối tượng nghiện ma tuý, 10 đối tượng tù tha được các đoàn thể thường xuyên vận động giúp đỡ, tạo điều kiện để phát triển kinh tế nên không có trường hợp nào tái phạm tội hay vi phạm chính sách pháp luật và quy định của địa phương.

Với nhiều nỗ lực, cố gắng trong giữ vững ANTT, Ban Công an xã Ngòi A 5 năm liên tục được UBND huyện và Công an huyện tặng giấy khen là đơn vị tiên tiến về phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Thái Hưng

Các tin khác
Khánh Toàn (giữa) cùng các bạn trong nhóm vui tết với các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

YBĐT - Dù cuộc sống hiện đại có làm thay đổi nhiều nếp sinh hoạt, song đại bộ phận các bạn trẻ vẫn giữ được cho mình vốn kiến thức rộng lớn về văn hóa, phong tục ngày tết truyền thống của dân tộc. Các bạn trẻ đã, đang và mãi trân trọng những giá trị truyền thống ấy.

YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014 do Bộ Lao động - Thương Binh & Xã hội tổ chức sáng ngày 6/1/2014. Đồng chí Hoàng Đức Vượng – Giám đốc Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội chủ trì tại điểm cầu Yên Bái.

Niềm vui của các giảng viên tại lễ công nhận chức danh GS, PGS

Thông tư quy định chi tiết việc xét công nhận, hủy bỏ công nhận đạt tiêu chuẩn, bổ nhiệm, miễn nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư vừa được Bộ GD-ĐT ban hành.

Ông Tống Văn Lai, Phó Vụ trưởng Vụ Lao động - Tiền lương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cho biết, tính đến thời điểm này Bộ đã nhận được báo cáo về vấn đề lương, thưởng Tết 2014 cho người lao động của 45 tỉnh/thành trên cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục