Việt Nam sẽ có thêm 1 - 2 đợt tuyết rơi

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/1/2014 | 8:05:06 AM

Chiều 13/1, ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư, cho biết, cơ quan khí tượng hôm qua ghi nhận có tuyết rơi trong thời gian ngắn ở hai huyện Đồng Văn, Mèo Vạc thuộc Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang).

Tuyết phủ trắng ở Lào Cai
Tuyết phủ trắng ở Lào Cai

Ngoài ra, một số điểm cao trên đỉnh Hoàng Liên Sơn có thể cũng có tuyết rơi. Theo ông, những ngày tới, trưa chiều trời giảm mây, hửng nắng, đêm quang mây, nên rét rất sâu, có nơi xuống dưới 5 độ C. Các tỉnh miền Bắc trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao đề phòng có băng giá và sương muối.

Theo chuyên gia khí tượng, một năm nhiều nhất có khoảng 3-4 lần tuyết rơi, mùa đông năm nay đã có 2 đợt. Như vậy, có thể có 1-2 đợt tuyết rơi nữa trong thời gian tới. “Tuyết thường rơi vào tháng Giêng, nhưng có năm cũng xảy ra vào tháng 3, như năm 2011”, ông Hải nói.

(Theo TPO)

Các tin khác

Dịch cúm AH7N9 đã xuất hiện ở một số tỉnh của Trung Quốc gần với Việt Nam có nhiều người đi du lịch, giao lưu thương mại.

YBĐT - Mới đây, tại trường Mầm non Hồng Ngọc, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Yên (Yên Bái) tổ chức Hội thi triển lãm đồ dùng, đồ chơi tự tạo, thu hút 25 đơn vị giáo dục mầm non trong toàn huyện tham dự.

Học viên lớp trung cấp chuyên nghiệp quân sự cơ sở khóa 6 thực hành kỹ thuật bắn súng bộ binh.

YBĐT - Để thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn cán bộ quân sự cơ sở cho các địa phương trong tỉnh Yên Bái, Trường Quân sự tỉnh đã có nhiều chủ trương, biện pháp thiết thực, hiệu quả nâng cao chất lượng huấn luyện, đào tạo bảo đảm cho học viên khi tốt nghiệp ra trường vận dụng tốt những kiến thức đã được học tập vào thực tiễn công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức trách được giao.

Cần nhiều lỗ lực chung để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho lao động nữ. Trong ảnh: Nữ công nhân Công ty cổ phần Chế biến nông lâm sản Hoàng Lâm Yên Bái kiểm tra phân loại sản phẩm đũa gỗ xuất khẩu.

YBĐT - Vừa qua, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (cơ quan thường trực Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh) tiến hành kiểm tra, giám sát về thực hiện công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, chế độ chính sách lao động nữ và công tác nữ công công đoàn ở một số công ty cổ phần và đơn vị sự nghiệp có sử dụng đông lao động nữ trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục