Phấn đấu mỗi cơ sở Đoàn có ít nhất 1 sáng kiến cải tiến kỹ thuật

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/1/2014 | 11:19:08 AM

YBĐT - Ngày 14/1, Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ VII, khóa I, nhiệm kỳ 2012 – 2017, nhằm tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2013, phương hướng nhiệm vụ năm 2014.

Năm 2013, công tác Đoàn Khối doanh nghiệp đã chủ động, sáng tạo và có nhiều đổi mới trong các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên; các phong trào do Đoàn Khối phát động đã bám sát chương trình, chủ đề theo kế hoạch đề ra như phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo, làm chủ khoa học với trên 100 sáng kiến được áp dụng vào sản xuất, góp phần làm lợi cho các doanh nghiệp hàng tỷ đồng; tiết kiệm nguyên vật liệu, vệ sinh công nghiệp, an toàn lao động; tổ chức phong trào “Thanh niên khối doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm và dịch vụ trong khối”, phong trào “tiết kiệm điện trong sản xuất sinh hoạt” thu hút hàng trăm đoàn viên tham gia...

Hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ xung kích giữ gìn trật tự an toàn giao thông”, trên 70% các cơ sở Đoàn trong khối đăng ký tham gia. Phong trào “Tình nguyện chung sức cùng cộng đồng” trong năm 2013 đã có 13 đội tình nguyện tham gia tình nguyện tại các xã vùng cao trao tặng những phần quà với tổng trị giá trên 800 triệu đồng.

Năm 2014, Đoàn Khối doanh nghiệp phấn đấu 100% cán bộ Đoàn và từ 90% đoàn viên, thanh niên trở lên được học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng, của Đoàn; 100% số đoàn cơ sở xây dựng bổ sung các tiêu chí hưởng ứng phong trào “Thanh niên với văn hóa doanh nghiệp”, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; mỗi cơ sở đoàn có ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên; mỗi cơ sở đoàn có từ 1 sáng kiến cải tiến kỹ thuật trở lên...

Tại hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân đã được nhận bằng khen của Tỉnh Đoàn, Đoàn Khối doanh nghiệp vì đã có nhiều thành tích trong phong trào Đoàn và công tác thanh niên năm 2013.

T.B

Các tin khác
Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an Đặng Văn Hiếu trao cờ thi đua xuất sắc của Bộ cho các đơn vị cấp cơ sở thuộc Công an tỉnh Yên Bái.

YBĐT - 7 năm liên tục giành “Cờ thi đua xuất sắc” của Bộ Công an, UBND tỉnh. Năm 2013, Công an tỉnh Yên Bái xuất sắc giành “Cờ thi đua” của Chính phủ, dẫn đầu phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” 8 tỉnh miền núi phía Bắc.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chiến lược quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, đến năm 2020, thuốc sản xuất trong nước chiếm 80% tổng giá trị thuốc tiêu thụ trong năm.

Tuyết phủ trắng ở Lào Cai

Chiều 13/1, ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư, cho biết, cơ quan khí tượng hôm qua ghi nhận có tuyết rơi trong thời gian ngắn ở hai huyện Đồng Văn, Mèo Vạc thuộc Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang).

Dịch cúm AH7N9 đã xuất hiện ở một số tỉnh của Trung Quốc gần với Việt Nam có nhiều người đi du lịch, giao lưu thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục