Hội Luật gia tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm 2014

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/1/2014 | 5:53:56 PM

YBĐT - Ngày 20/1, Hội Luật gia tỉnh Yên Bái đã tổ chức tổng kết công tác Hội năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Năm 2013, Hội Luật gia tỉnh đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh phong trào thi đua, chủ động lồng ghép các hoạt động của Hội với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong năm, Hội đã kết nạp mới 66 hội viên, nâng tổng số lên 776 hội viên; phối hợp với UBMT Tổ quốc, các ngành, đoàn thể các cấp tổ chức 831 đợt tuyên truyền pháp luật cho trên 456 nghìn lượt người; thực hiện tư vấn, trợ giúp pháp lý 1.035 vụ việc; trợ giúp pháp lý lưu động tại 17 xã, phường, thị trấn trong tỉnh chủ yếu là các đối tượng người có công, hộ nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số.

Hội cũng đã tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học và triển khai dự án “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý cho phụ nữ dân tộc Mông huyện Mù Cang Chải trong phòng ngừa tội phạm mua bán người”. Các hoạt động cải cách tư pháp và xây dựng chính quyền được đẩy mạnh đáp ứng nhiệm vụ được giao và nhu cầu của các cơ quan, tổ chức và người dân.

Năm 2014, Hội Luật gia tỉnh tập trung chỉ đạo Đại hội Hội Luật gia các cấp và Đại hội Hội Luật gia tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2014 - 2019. Tiếp tục vận động thành lập Hội luật gia cấp huyện. Phấn  đấu trong năm 2014 phát triển thêm 5 chi hội trực thuộc. Tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án “Xã hội hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý giai đoạn 2013 – 2016”; tham gia cải cách tư pháp, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học pháp lý, trao đổi học tập kinh nghiệm công tác hội.

Tổng kết công tác Hội năm 2013, Hội Luật gia Yên Bái vinh dự được nhận bằng khen của Hội Luật gia Việt Nam. Ngoài ra, Hội Luật gia tỉnh, Liên hiệp các hội KHKT tỉnh cũng đã trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2013.

Q.N

Các tin khác
Công an huyện Đắk Song đã thu giữ những đồ chơi lạ để điều tra, làm rõ vụ việc.

Sáng 20-1, ông Trần Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, cho biết: Hiện bệnh viện đang điều trị cho 6 học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An (thị trấn Đức An, huyện Đắk Song) bị ảnh hưởng từ vụ đồ chơi Trung Quốc phát nổ.

Hoãn tiêm vaccine với trẻ mắc các bệnh cấp tính, đặc biệt là các bệnh nhiễm trùng; trẻ bị sốt từ 37,5 độ C trở lên...

Không khí lạnh gây thời tiết xấu ngoài khơi khu vực Trung Bộ và Nam Bộ. Tại miền Bắc, trời rét đậm, rét hại trở lại; vùng núi có nơi dưới 6 độ C.

Đến 19h ngày 17/1 vẫn còn nhiều công nhân đang truyền dịch. (Ảnh: VNE)

Hơn 150 công nhân nhập viện sau bữa cơm trưa ngày 17/1. Đó là tình trạng của của hàng loạt công nhân tại công ty Panko Vina, đóng tại KCN Mỹ Phước 1, huyện Bến Cát, chuyên sản xuất gia công may mặc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục