Yên Bái tổ chức Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ - PCCN lần thứ 16 năm 2014

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/3/2014 | 9:56:31 AM

YBĐT - Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ - PCCN lần thứ 16 năm 2014 có chủ đề: “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không TNLĐ, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ - PCCN
Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ - PCCN

Ngày 15/3, Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ - PCCN lần thứ 16 năm 2014 với chủ đề: “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không TNLĐ, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc” đã được tổ chức tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo ATVSLĐ - PCCN tỉnh Yên Bái dự và chỉ đạo tại buổi lễ.

Năm 2013, Ban chỉ đạo đã tăng cường triển khai nhiều các hoạt động về ATVSLĐ - PCCN, đặc biệt là thực hiện các mục tiêu trong Chương trình quốc gia về ATVSLĐ giai đoạn 2011 - 2015 đã thu hút được sự tham gia đông đảo của các địa phương, doanh nghiệp và đông đảo tầng lớp nhân dân. Công tác tuyên truyền về tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ - PCCN đã có tác động chuyển biến tích cực về nhận thức, trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động như thực hiện tốt chế độ bảo hộ lao động, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, làm giảm thiểu các nguy cơ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong quá trình sản xuất góp phần thúc đẩy và nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế ổn định.

Theo số liệu thống kê, toàn tỉnh xảy ra 13 vụ tai nạn lao động trực tiếp tại nơi làm việc, số người tử vong vì tai nạn lao động giảm 3 người so với năm 2012; không phát hiện mới người mắc bệnh nghề nghiệp; xảy ra 62 vụ cháy, 1 vụ nổ (giảm 5 vụ cháy so với cùng kỳ năm 2012, thiệt hại về tài sản giảm trên 80%; thiệt hại về rừng giảm gần 90%)…

Phát biểu tại lễ mít tinh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương các địa phương, doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân, người lao động của tỉnh đã có những nỗ lực để đảm bảo môi trường lao động an toàn, ổn định. Đồng chí nhấn mạnh: Đổi mới nội dung, hình thức, tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền; nâng cao trách nhiệm quản lý của các cơ quan Nhà nước; các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ phải xác định công tác ATVSLĐ - PCCN là tiêu chí thi đua; tăng cường công tác thanh, kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời những hành vi vi phạm; tổ chức công đoàn các cấp tăng cường chức năng giám sát và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động...

Nhân dịp này, UNBD tỉnh, Ban chỉ đạo tỉnh, Cục An toàn lao động, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái tặng bằng khen, giấy khen cho 20 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ - PCCN.

Sau lễ phát động, các lực lượng tham gia diễu hành trên một số tuyến đường của thành phố Yên Bái.

 Minh Tuấn

Các tin khác
Ông Lê Xuân Liêm, Trưởng ban tô chức chuyến về nguồn qua miền Tây Bắc phát biểu.

Đây là hoạt động nhằm khơi dậy hào khí Việt Nam, khơi dậy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền phát biểu tại lễ phát động.

"Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc" là chủ đề của Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ lần thứ 16 được phát động ngày 16/3, tại tỉnh Thừa Thiên-Huế.

YBĐT - Ngày 16/3, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã tổ chức Chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Yên Bái” giữa các doanh nhân trẻ thành đạt, cán bộ, kỹ sư trẻ có tay nghề trên địa bàn thành phố Yên Bái với đoàn viên thanh niên Trường THPT Đồng Tâm và sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Âu Lạc.

Thí sinh dự thi đại học năm 2013.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức xác nhận bằng văn bản để 53 trường đại học, cao đẳng được thực hiện tự chủ tuyển sinh theo đề án tuyển sinh riêng trong năm 2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục