30 ngành đào tạo nghệ thuật được tiếp tục tuyển sinh

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/3/2014 | 2:17:07 PM

Dù chưa đáp ứng điều kiện về đội ngũ giảng viên nhưng 13 trường đại học vẫn được ưu tiên đào tạo đến năm 2017 để "có thời gian khắc phục".

Thí sinh thi năng khiếu trường nghệ thuật.
Thí sinh thi năng khiếu trường nghệ thuật.

Bộ GD&ĐT vừa thông báo, sau khi làm việc với đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về khối ngành nghệ thuật, hai bên đã thống nhất các ngành nghệ thuật không đáp ứng điều kiện về đội ngũ và bị dừng tuyển sinh là đúng quy định.

Tuy nhiên, để đảm bảo cho các trường ổn định, không bị gián đoạn đào tạo, có thời gian khắc phục, Bộ Văn hóa đề nghị Bộ Giáo dục cho phép áp dụng các biện pháp có tính đặc thù để đảm bảo đội ngũ giảng viên trong giai đoạn quá độ. Các điều kiện ưu tiên với nhóm ngành này có thời hạn đến năm 2017.

Sau khi kiểm tra, rà soát, Bộ Giáo dục quyết định cho 30 ngành đào tạo nghệ thuật được tuyển sinh trở lại, số ngành tiếp tục bị đình chỉ là 13. (Danh sách các ngành được tiếp tục đào tạo).

"Bộ GD&ĐT sẽ rà soát các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo. Khâu hậu kiểm cũng được chú trọng, trường nào không đáp ứng sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định", lãnh đạo Bộ nói và cho hay, Bộ sẽ công khai danh danh sách giảng viên cơ hữu của các trường để xã hội, giảng viên, người học biết và cùng giám sát.

Trước đó, 62 ngành đã được tuyển sinh trở lại sau quyết định bị đình chỉ tuyển sinh năm 2014.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Gió mùa đông bắc gây mưa giông tại Bắc Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư, hiện nay, ở phía bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam. Khoảng chiều tối và đêm mai, 20-3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ, sau đó đến bắc Trung Bộ, phía tây Bắc Bộ và trung Trung Bộ.

Hội đồng họp xét giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2013. Ảnh: Mai Xuân Tùng Hội đồng họp xét giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2013.

Sáng nay 19/3, tại Hà Nội, Hội đồng giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2013 tổ chức bình xét và bỏ phiếu kín chọn ra 10 cá nhân nhận giải thưởng này.

Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện và xử pht 7.753 trường hợp vi phạm.

YBĐT - Sau gần 3 tháng thực hiện cao điểm, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an toàn tỉnh Yên Bái đã điều tra làm rõ trên 50 vụ (đạt tỷ lệ 76,81%), phát hiện, bắt giữ 10 đối tượng có lệnh truy nã, bắt giữ 38 vụ, 147 đối tượng tham gia đánh bạc dưới nhiều hình thức như: xóc đĩa, đánh bài và chơi lô, đề.

Ảnh minh họa.

Ngày 17/3, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, để đối phó hiện bệnh thủy đậu đang diễn biến phức tạp, Cục đã cho phép nhập khẩu khẩn cấp 77.800 liều vắcxin thủy đậu theo hình thức giấy phép nhập khẩu chưa có số đăng ký.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục