Ban Dân tộc tiếp tục ký kết Chương trình phối hợp công tác với một số sở, ngành

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/3/2014 | 2:59:36 PM

YBĐT - Ngày 19/3, Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp năm 2013 và ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2014 - 2020 giữa Ban Dân tộc và các ngành liên quan.

Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Ban Dân tộc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy và các sở, ngành liên quan.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban Dân tộc về việc ký kết Chương trình phối hợp, nhằm triển khai thực hiện tốt các chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số, từ cuối năm 2012 và trong năm 2013, Ban Dân tộc tỉnh đã xây dựng và ký kết Chương trình phối hợp công tác với một số sở, ban, ngành: Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Y tế và Bưu điện tỉnh.

Theo báo cáo sơ kết của Ban Dân tộc tỉnh đánh giá, mặc dù Chương trình phối hợp thực hiện công tác giữa Ban Dân tộc với các sở, ngành mới được ký kết và triển khai trong thời gian ngắn, song các cơ quan đã chủ động bám sát các nội dung phối hợp, nhiệm vụ chính trị của địa phương và chức năng nhiệm vụ của mỗi ngành xây dựng kế hoạch cụ thể từng giai đoạn. Bước đầu chương trình phối hợp đã đạt kết quả tích cực.

Trong năm 2013 thực hiện tốt công tác tuyên truyền, lồng ghép nhiều chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, trong đó các chính sách dân tộc đã thực hiện hỗ trợ cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh với tổng số vốn đầu tư là gần 143 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng thuộc Chương trình 135, duy tu bảo dưỡng các công trình sau đầu tư; hỗ trợ đầu tư công trình cấp nước sinh hoạt, thực hiện chính sách di dân, định canh định cư theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ… Nhờ đó người dân vùng đồng bào dân tộc được ổn định cuộc sống, yên tâm sản xuất, số hộ di cư tự do giảm hẳn, đồng bào cũng có điều kiện vươn lên thoát nghèo. Tính đến 31/12/2013, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh còn 25,38%...

Tuy nhiên Chương trình phối hợp còn những khó khăn hạn chế nhất định. Ban Dân tộc tỉnh đã chỉ rõ những khó khăn hạn chế, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ thực hiện các Chương trình phối hợp trong năm 2014. Tại Hội nghị, lãnh đạo Ban Dân tộc và các sở, ngành đã thảo luận và thông qua Chương trình phối hợp với các sở, ngành khác là: Tỉnh đoàn Yên Bái, Hội Nông dân, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Thống kê tỉnh. Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh và các ngành đã cùng ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2014 - 2020.  

 N.T

Các tin khác
Sinh nhiều dẫn đến tình trạng nghèo đói đang là mối quan tâm của nhiều địa phương.

YBĐT - Bằng nhiều biện pháp, sự nỗ lực của chính quyền và nhân dân, tình trạng sinh con thứ 3 trên địa bàn xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã giảm đáng kể.

Nhiều trẻ được làm quen với ngoại ngữ trong độ tuổi mầm non đã đạt được những kết quả rất tốt.

Sau đúng 1 tháng có công văn cấm tuyệt đối việc dạy ngoại ngữ cho trẻ mầm non, hôm nay (18/3), Bộ Giáo dục lại có công văn cho phép những cơ sở có đủ điều kiện được phép tổ chức cho trẻ mầm non làm quen với ngoại ngữ…

Thí sinh thi năng khiếu trường nghệ thuật.

Dù chưa đáp ứng điều kiện về đội ngũ giảng viên nhưng 13 trường đại học vẫn được ưu tiên đào tạo đến năm 2017 để "có thời gian khắc phục".

Gió mùa đông bắc gây mưa giông tại Bắc Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư, hiện nay, ở phía bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam. Khoảng chiều tối và đêm mai, 20-3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ, sau đó đến bắc Trung Bộ, phía tây Bắc Bộ và trung Trung Bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục