Cấp cứu một cháu bé nuốt phải đầu com pa sắc nhọn dài 5 cm

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/3/2014 | 10:06:04 AM

YBĐT - Trong lúc chơi đùa, cháu Trần Minh Thái, 14 tuổi ở khu 17, xã Đại Phạm, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ có ngậm đầu chiếc com pa sắc nhọn, dài 5 cm. Do mải chơi không may trượt ngã nên Thái đã nuốt đầu chiếc com pa vào bụng, gia đình đã đưa đến Bệnh viên Hữu nghị 103 Yên Bái để cấp cứu.

Sau khi hội chẩn, các bác sỹ quyết định lấy dị vật bằng thủ thuật nội soi dưới gây mê.  Việc thủ thuật được thực hiện bởi thạc sỹ, bác sỹ Hồ Hữu Hóa và bác sỹ chuyên khoa cấp I Trương Văn Tùng, dị vật đã được lấy ra mà không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của cháu Thái.

Bác sỹ Hồ Hữu Hóa khuyến cáo: Các bậc phụ huynh cần dạy bảo các cháu không được ngậm những vật cứng, sắc nhọn… vào miệng bởi có thể vì vô tình các cháu sẽ nuốt vào bụng. Nếu sự việc xảy ra, cần đưa bệnh nhân đến bệnh viện để tiến hành lấy ngay dị vật ra nếu không có thể làm thủng dạ dày dẫn đến viêm phúc mạc sẽ nguy hiểm đến tính mạng và điều trị rất lâu.

Phương pháp tốt nhất là dùng thủ thuật nội soi dưới gây mê, giúp bệnh nhân ít đau đớn.                

Lê Phiên

Các tin khác
Đoàn viên, thanh niên, học sinh thành phố tham gia vệ sinh môi trường.

YBĐT - Ngay từ đầu năm 2014, tuổi trẻ thành phố Yên Bái đã có bước chuẩn bị và khởi động Năm Thanh niên tình nguyện 2014 sôi nổi với những hoạt động tình nguyện thiết thực và cụ thể. Từ đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, khẳng định trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻ với tinh thần xung kích “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Bộ Nội vụ trao đổi với các đội viên Dự án sau 1 năm triển khai. (Ảnh: P.V)

YBĐT - Mục tiêu Chương trình 30a là tới năm 2020 các huyện nghèo phát triển ngang bằng các huyện khác trong khu vực. Khó khăn lớn các huyện gặp phải và lúng túng khi triển khai, thực hiện là thiếu hụt lớn về cán bộ, nhất là cán bộ trẻ, có trình độ.

Đại diện của Việt Nam và 10 quốc gia Đông Nam Á khác, cùng lãnh đạo Hiệp hội Chữ thập đỏ-Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế (IFRC) và Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC), hiện đang tham dự Hội nghị Lãnh đạo Chữ thập Đỏ-Trăng lưỡi liềm đỏ của khu vực Đông Nam Á, tổ chức tại Singapore, từ ngày 24-26/3.

Đây là nội dung được nêu tại văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ và UBND các tỉnh, thành phố về việc thực hiện rà soát và điều chỉnh mạng lưới các trường đại học, cao đẳng đến 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục