Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/3/2014 | 3:04:39 PM

YBĐT - Với nhiều công trình, phần việc tình nguyện trong Tháng Thanh niên 2014, tuổi trẻ Âu Lâu được Thành đoàn đánh giá là một trong những cơ sở Đoàn có nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực, bổ ích, đóng góp cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tuổi trẻ Âu Lâu giúp gia đình khó khăn vận chuyển vật liệu xây dựng.
Tuổi trẻ Âu Lâu giúp gia đình khó khăn vận chuyển vật liệu xây dựng.

Trong Tháng Thanh niên năm 2014, Đoàn xã Âu Lâu phối hợp với Cụm thi đua số 5, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt và trao quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Ất, thôn Phú Nhuận trị giá 10.000.000 đồng. Đây là hộ gia đình neo đơn, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Các đoàn viên còn giúp đỡ gia đình dọn dẹp, tháo dỡ ngôi nhà cũ, làm đường để vận chuyển vật liệu xây dựng, giúp đào móng nhà, đổ nền nhà và một số phần việc khác.

Anh Bùi Ngọc Giang - Bí thư Đoàn xã cho biết: “Đoàn xã đã huy động 35 đoàn viên, thành niên tham gia giúp gia đình bà Ất 3 ngày với tổng số hơn 50 công lao động. Quá trình giúp gia đình, các bạn tự đóng góp kinh phí để tổ chức sinh hoạt không phiền đến gia đình”.

 Ngay sau khi hoàn thành ngôi nhà mới, bà Ất đã viết thư cảm ơn tinh thần tình nguyện, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn của các đoàn viên địa phương. Trong thư, bà mong muốn các đoàn viên tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện, đem sức trẻ của mình giúp đỡ được nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn như gia đình mình và xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Ông Nguyễn Văn Hinh - Bí thư Chi bộ thôn Phú Nhuận cho biết: “Ngay trong năm 2013, Đoàn xã cũng huy động 100 đoàn viên, thanh niên tham gia tu sửa mặt đường và đào rãnh thoát nước trên đoạn đường liên thôn dài 2,5km từ thôn Phú Nhuận đi thôn Trấn Thanh 2 với trị giá tiền công khoảng 20 triệu đồng. Năm 2014, các bạn đã giúp vận chuyển vật liệu, đào móng nhà và tặng quà cho một hộ gia đình trong thôn. Nhiệt tình, hăng say lao động, các bạn đã để lại ấn tượng tốt với bà con trong thôn!”.

Đoàn xã Âu Lâu hiện có 190 đoàn viên, sinh hoạt tại 16 chi đoàn cơ sở. Xung kích, tình nguyện và nhiệt huyết, trong thời gian qua, tuổi trẻ Âu Lâu đã có nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như: giúp người dân tu sửa đường giao thông, kênh mương nội đồng, bảo vệ môi trường; tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”.

Thực hiện chủ đề công tác năm 2014, Đoàn xã đã triển khai tới 16/16 chi đoàn trực thuộc đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện thông qua phần việc cụ thể; yêu cầu mỗi chi đoàn đăng ký thực hiện ít nhất 1 phần việc thanh niên gắn với điều kiện cụ thể của từng thôn.

Chi đoàn thôn Cửa Ngòi đã huy động đoàn viên, thanh niên cùng nhân dân vận chuyển vật liệu, xây tường rào, bê tông hóa sân của hội trường nhà văn hóa thôn với 36 công lao động, ước tính khoảng 4.000.000 đồng.

Chi đoàn thôn Cống Đá tham mưu với Chi bộ tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng mới một sân bóng, giúp thiếu niên, nhi đồng trong thôn có một sân chơi với 12 đoàn viên tham gia, trị giá tiền công khoảng 1,5 triệu đồng. Chi đoàn thôn Hai Luồng huy động 30 đoàn viên, thanh niên tham gia nạo vét, khơi thông dòng chảy tuyến kênh mương nội đồng dài 1,5km để thuận lợi cho nhân dân lấy nước chăm sóc lúa đông xuân.

Không chỉ trên địa bàn xã, tuổi trẻ Âu Lâu còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện do Thành đoàn phát động như: huy động 10 đoàn viên lao động tình nguyện tại hồ Công viên Yên Hòa vào sáng ngày 2/3; xóa bỏ hơn 2.000 quảng cáo, rao vặt trái phép trên các cột điện và các công trình công cộng.

Với nhiều công trình, phần việc tình nguyện trong Tháng Thanh niên 2014, tuổi trẻ Âu Lâu được Thành đoàn đánh giá là một trong những cơ sở Đoàn có nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực, bổ ích, đóng góp cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Bí thư Đoàn xã Bùi Ngọc Giang khẳng định: “Để thực hiện tốt các hoạt động tình nguyện tại cơ sở, đòi hỏi người thủ lĩnh Đoàn phải năng nổ, nhiệt tình, có uy tín, nói đi đôi với làm, sẵn sàng đảm nhận mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao cho đồng thời căn cứ tình hình thực tế đề xuất các hoạt động tình nguyện phù hợp, thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia”.

Trong thời gian tới, tuổi trẻ Âu Lâu sẽ tập trung triển khai các hoạt động tình nguyện xây dựng nông thôn mới như: huy động đoàn viên xây dựng cơ sở hạ tầng, làm đường giao thông nông thôn, đóng góp ngày công lao động giúp các hộ nghèo xóa nhà dột nát để giúp địa phương sớm hoàn thành mục tiêu trở thành xã nông thôn mới vào năm 2015.

Hà Anh

Các tin khác
11 cô gái sông Hương (Ảnh tư liệu.

Đây là việc làm ý nghĩa nhằm tri ân những người có công với nước, đồng thời cũng là nơi để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TT&TT tặng cờ thi đua xuất sắc của Bộ TT&TT cho các đơn vị.

Ngày 24/3/2014 tại thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý Nhà nước về Xuất bản, Phát hành năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

YBĐT - Với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực và sự sáng tạo của sức trẻ, đoàn viên thanh niên thành phố đã và đang thể hiện tinh thần xung kích đi đầu trong các phong trào của địa phương. Từ đó thắp lên thêm ngọn lửa nhiệt huyết trong mỗi bạn trẻ trong các hoạt động tình nguyện, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái ngày càng hiện đại, sáng - xanh - sạch - đẹp, đạt tiêu chí đô thị loại 2 vào năm 2015.

YBĐT - Trong lúc chơi đùa, cháu Trần Minh Thái, 14 tuổi ở khu 17, xã Đại Phạm, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ có ngậm đầu chiếc com pa sắc nhọn, dài 5 cm. Do mải chơi không may trượt ngã nên Thái đã nuốt đầu chiếc com pa vào bụng, gia đình đã đưa đến Bệnh viên Hữu nghị 103 Yên Bái để cấp cứu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục