Văn Chấn tăng cường phòng, chống bệnh dại

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/3/2014 | 4:07:51 PM

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã ghi nhận gần 200 ca phơi nhiễm với bệnh dại. Điều này cho thấy nếu không có các giải pháp tích cực để phòng ngừa thì dịch bệnh dại rất có thể lại bùng phát ở Văn Chấn trong mùa hè năm nay.

Trước thực trạng đó, UBND huyện Văn Chấn đã tích cực chỉ đạo Trạm Thú y của huyện phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và lãnh đạo 31 xã, thị trấn của huyện tăng cường công tác tiêm vắcxin phòng dại bắt buộc cho đàn chó trên toàn huyện với hơn 28.000 con.

Bên cạnh đó tích cực tuyên truyền, khuyến cáo nhân dân không thả dông chó, mèo, nâng cao cảnh giác để phòng ngừa bệnh dại. Khi bị chó, mèo cắn thì phải đến ngay các cơ sở y tế để được tư vấn và tiêm phòng bệnh dại.

Đối với những trường hợp đã bị chó, mèo cắn bắt buộc phải tiêm đầy đủ 5 mũi vắcxin phòng ngừa bệnh dại tại 3 điểm là: Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế xã Nậm Búng và trạm Y tế xã Nghĩa Tâm để đảm bảo không nguy hại đến tính mạng.

Quang Sơn (Đài TT- TH Văn Chấn)

Các tin khác
Tuổi trẻ Âu Lâu giúp gia đình khó khăn vận chuyển vật liệu xây dựng.

YBĐT - Với nhiều công trình, phần việc tình nguyện trong Tháng Thanh niên 2014, tuổi trẻ Âu Lâu được Thành đoàn đánh giá là một trong những cơ sở Đoàn có nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực, bổ ích, đóng góp cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

11 cô gái sông Hương (Ảnh tư liệu.

Đây là việc làm ý nghĩa nhằm tri ân những người có công với nước, đồng thời cũng là nơi để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TT&TT tặng cờ thi đua xuất sắc của Bộ TT&TT cho các đơn vị.

Ngày 24/3/2014 tại thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý Nhà nước về Xuất bản, Phát hành năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

YBĐT - Với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực và sự sáng tạo của sức trẻ, đoàn viên thanh niên thành phố đã và đang thể hiện tinh thần xung kích đi đầu trong các phong trào của địa phương. Từ đó thắp lên thêm ngọn lửa nhiệt huyết trong mỗi bạn trẻ trong các hoạt động tình nguyện, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái ngày càng hiện đại, sáng - xanh - sạch - đẹp, đạt tiêu chí đô thị loại 2 vào năm 2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục