Gần 5 tỷ đồng thực hiện các hoạt động nhân đạo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/7/2015 | 3:54:08 PM

YênBái - YBĐT -  Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Yên Bái ngày 10/7 đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ VIII đánh giá công tác Hội và phong trào CTĐ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

6 tháng đầu năm 2015, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã tập trung triển khai các hoạt động củng cố, kiện toàn tổ chức; tích cực huy động các nguồn lực trong và ngoài tỉnh, tổ chức tốt các hoạt động nhân đạo trên địa bàn, đặc biệt là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2015; phối hợp tổ chức thành công “Ngày hội xuân hồng”, Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu; tiến hành cấp thẻ hội viên, tình nguyện viên cho Hội CTĐ các huyện, thị, thành hội, hội trực thuộc. Tổng trị giá các hoạt động nhân đạo trong 6 tháng đầu năm 2015 đạt gần 5 tỷ đồng. Hội CTĐ tỉnh Yên Bái đã từng bước khẳng định được vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo tại địa phương, là địa chỉ tin cậy của các đối tượng nghèo, khó khăn, hoạn nạn, nạn nhân chất độc da cam, người yếu thế trong xã hội.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của Hội cơ sở; bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm: tiếp tục chỉ đạo kịp thời, hiệu quả công tác cứu trợ xã hội - thiên tai, phong trào “Tết vì người nghèo”; vận động xây dựng quỹ phát triển “Ngân hàng bò” ở địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tăng cường kiểm tra hoạt động và các phong trào của Hội. 

Thu Hiền

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh lần thứ 6 (mở rộng).

YBĐT - Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành khoá XVIII Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái vừa tổ chức sáng ngày 10/7 đã đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; thông qua nghị quyết về nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở, kiện toàn Ban Chấp hành, Ban Thường vụ LĐLĐ khoá XVIII, nhiệm kỳ 2013 - 2018.

Truyền thông tảo hôn khu vực vùng thị xã, thành phố, thị trấn cần tập trung vào giáo dục giới tính và tình dục an toàn.

YBĐT - Truyền thông là giải pháp tối ưu hiện nay, nhằm giảm thiểu tình trạng tảo hôn ở Yên Bái. Song, tuyên truyền như thế nào thì mới là bài toán cần được sự vào cuộc của toàn thể xã hội, đặc biệt là các cấp chính quyền, sự nhiệt tình của cán bộ dân số, cộng tác viên dân số cơ sở.

Chị Hoàng Thị Dược (ngoài cùng, bên trái) trao đổi với phụ nữ trên địa bàn về kế hoạch hóa gia đình.

YBĐT - Với sự nỗ lực trong cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) đến người dân của toàn ngành dân số tỉnh Yên Bái, năm 2014, trên phạm vi toàn tỉnh, tỷ lệ thực hiện biện pháp tránh thai (BPTT) hiện đại đạt 72,6%.

Ban chủ nhiệm CLB “Tư vấn và kiểm tra sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân”  phường Nam Cường trao đổi, tư vấn trực tiếp tại gia đình thành viên.

YBĐT - Thời gian qua, hoạt động thiết thực của các câu lạc bộ “Tư vấn và kiểm tra sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân” trên địa bàn thành phố Yên Bái đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành cũng như chăm sóc sức khỏe để xây dựng gia đình hạnh phúc cho lứa tuổi thanh niên, vị thành niên, đồng thời giúp họ tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục