3.100 tỷ đồng phát triển giáo dục đại học

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/7/2015 | 7:55:48 AM

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về phương án phân bổ và sử dụng kinh phí chương trình phát triển giáo dục đại học vay vốn Ngân hàng Thế giới.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Cụ thể, Thủ tướng chỉ đạo phân bổ 3.100 tỷ đồng kinh phí của chương trình này cho các cơ sở giáo dục đại học công lập để thực hiện các dự án đầu tư, bảo đảm mục tiêu tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo.

Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch - Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục-Đào tạo, Bộ Tài chính phân bổ cụ thể số vốn kế hoạch năm 2015 - 2016 cho các dự án theo nguyên tắc tập trung cho các dự án dở dang, các dự án đã hoàn thành thủ tục đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư và các quy định có liên quan. Việc bố trí vốn cho các hạng mục đầu tư xây dựng và trang thiết bị cần căn cứ yêu cầu thực tế và yêu cầu đào tạo của các cơ sở giáo dục đại học công lập, đúng quy định và bảo đảm sớm đưa dự án vào sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư…

                                                                                 (Theo SGGP)

Các tin khác

YBĐT- Do nắng nóng khô hạn kéo dài, từ đầu vụ mùa đến nay trên địa bàn tỉnh Yên Bái chỉ có một lượng mưa nhỏ, lưu lượng nước trên các khe, suối và một số công trình thủy lợi bị cạn kiệt, không đáp ứng được nhu cầu nước tưới phục vụ sản xuất vụ mùa. Tình trạng hạn hán đã xảy ra trên nhiều địa bàn, gây khó khăn cho sản xuất của bà con nông dân.

YBĐT - “Nồi cháo nghĩa tình” là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của cộng đồng trong việc chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn, nhất là với những bệnh nhân nghèo.

YBĐT - Sáng 13/7, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã diễn ra Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP (15/7/1950 - 15/7/2015) do Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Yên Bái phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức.

Các cựu TNXP thành phố Yên Bái trao đổi các biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt hội.

YBĐT - Bác Hồ kính yêu và Đảng ta đã đặt chọn niềm tin vào thế hệ trẻ Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược sáng suốt, ngày 15/7/1950, Bác Hồ đích thân sáng lập Đội Thanh niên xung phong (TNXP) công tác đầu tiên, khai sinh cho các tổ chức TNXP sau này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục