Đặc xá lớn nhất từ trước đến nay nhân Quốc khánh 2-9

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/7/2015 | 1:16:59 PM

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, không đặc xá người thiếu tiêu chuẩn và cũng không để người đủ điều kiện mà không được đặc xá.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp.

Chiều 20-7, tại cuộc họp của Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2015, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các bộ, ngành liên quan khẩn trương triển khai có hiệu quả công tác đặc xá năm 2015, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng người, đúng tiêu chuẩn quy định của pháp luật, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, sai sót.

“Không đặc xá người thiếu tiêu chuẩn và cũng không để người đủ điều kiện mà không được đặc xá” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương, Chủ tịch nước đã có quyết định về việc đặc xá tha tù trước thời hạn cho người bị kết án phạt tù có thời hạn, tù chung thân nhân dịp Quốc khánh 2-9-2015.

Đối tượng xét đặc xá bao gồm người bị kết án phạt tù có thời hạn, tù chung thân đã được giảm xuống tù có thời hạn đang chấp hành án phạt tù tại trại giam, trại tạm giam, cơ quan thi hành án hình sự công an cấp huyện.

Dịp này dự kiến đặc xá theo quy định pháp luật khoảng 15.000 - 17.000 phạm nhân.

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII), Bộ Công an cho biết đợt đặc xá lần này dự kiến sẽ có số lượng người được đặc xá, tha tù trước thời hạn lớn nhất từ trước đến nay với những quy định về điều kiện, tiêu chuẩn đặc xá được nới lỏng hơn.

                                                                           (Theo TTO)

Các tin khác
Lực lượng chức năng giám định tang vật thu giữ.

YBĐT - Là một bộ phận của ngành công an, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, sự giúp đỡ của nhân dân, cảnh sát nhân dân cùng các lực lượng khác đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, thể hiện rõ vai trò nòng cốt, xung kích trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự của đất nước. Những cán bộ trong lực lượng cảnh sát nhân dân Công an tỉnh Yên Bái cũng đang ngày đêm góp sức đem lại bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

YBĐT - “Cờ bạc là bác thằng bần/ Cửa nhà bán hết, tra chân vào cùm” đó là những trải nghiệm, đúc kết của cuộc sống bao đời nay vẫn còn nguyên giá trị. Cờ bạc, lô đề là thói hư, tật xấu gây ra những tác hại ghê gớm với bản thân, gia đình và xã hội về nhiều mặt. Đây là một tệ nạn gây bức xúc trong đời sống các khu dân cư, làm mất an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Ảnh minh họa.

Để thí sinh không mất tiền vào những dịch vụ quảng cáo rầm rộ trên mạng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có thông tin đến thí sinh về 3 phương thức xem điểm thi THPT quốc gia 2015, cụ thể như sau:

Đồ họa.

Dự thảo Điều lệ trường tiểu học được xây dựng theo định hướng của thông tư 30 (về đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học) và mô hình trường học mới (VNEN).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục