Trao gửi niềm tin

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/7/2015 | 3:01:45 PM

YênBái - YBĐT - Với đạo nghĩa "Uống nước nhớ nguồn", những năm qua, huyện Yên Bình luôn chú trọng công tác "Đền ơn đáp nghĩa", chăm lo các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, kịp thời động viên, tạo điều kiện cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn ổn định cuộc sống, vươn lên.

Ông Nguyễn Tuyên Huấn trong căn nhà mới xây, có phần đóng góp từ tiền trợ cấp xây nhà cho đối tượng chính sách.
Ông Nguyễn Tuyên Huấn trong căn nhà mới xây, có phần đóng góp từ tiền trợ cấp xây nhà cho đối tượng chính sách.

Toàn huyện Yên Bình hiện có 832 đối tượng chính sách. Trong thời gian qua, cùng với các ngành, các cấp ở địa phương, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Thăm hỏi, động viên, giúp vay vốn phát triển kinh tế, hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần chăm lo tốt hơn đời sống gia đình chính sách, người có công. Hằng năm, từ nguồn kinh phí hỗ trợ của tỉnh, Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" của huyện, cùng sự đóng góp của nhân dân, huyện Yên Bình đã hỗ trợ kinh phí xây mới và tu sửa được hơn chục căn nhà cho đối tượng chính sách.

Từ năm 2013 đến nay, toàn huyện đã hỗ trợ làm nhà cho hơn chục đối tượng chính sách, với tổng giá trị trên 500 triệu đồng, trong đó ngoài nguồn hỗ trợ của tỉnh và huyện, các gia đình góp thêm trên 200 triệu đồng. Đến nay, huyện Yên Bình đã cơ bản giải quyết được tình trạng khó khăn về nhà ở cho các gia đình chính sách, người có công, nhờ vậy, cuộc sống của các gia đình chính sách đã được cải thiện.

Để thực hiện tốt phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", huyện Yên Bình đã đẩy mạnh tuyên truyền vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tham gia đóng góp, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách. Năm 2014, huyện đã huy động được hơn 120 triệu đồng vào Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa". Riêng 6 tháng đầu năm 2015, huy động được 60 triệu đồng. Nguồn quỹ trên được dùng để hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn và thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp lễ, tết cũng như khi ốm đau, hoạn nạn. Bên cạnh đó, huyện còn huy động nhân dân, các tổ chức đoàn thể như phụ nữ, Đoàn thanh niên, hội nông dân, hội cựu chiến binh đóng góp bằng ngày công giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công làm nhà ở, dọn vệ sinh, gặt, cấy...

Trong dịp này, kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ, huyện trích từ ngân sách huyện, tổ chức thăm hỏi, tặng quà 200 đối tượng chính sách, người có công với kinh phí 60 triệu đồng. Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, ủy ban MTTQ và các đoàn thể đến thăm hỏi, tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu tại các xã, thị trấn. Đồng thời, tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm, lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang trung tâm huyện.

Xúc động trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, địa phương, ông Nguyễn Tuyên Huấn, ở tổ 9, thị trấn Yên Bình, bệnh binh 2/3 tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước bày tỏ: “Đây là nguồn động viên lớn lao đối với gia đình tôi và tôi luôn căn dặn con cháu phải tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thi đua lao động phát triển kinh tế gia đình, xây dựng quê hương". Ông Lâm Thanh Phong, ở tổ 17, thị trấn Yên Bình là người bị nhiễm chất độc hóa học, cho biết: “Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự chia sẻ, động viên của bà con, gia đình tôi đã vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu”.

Qua tiếp cận thực tế cho thấy, nhân dân và các đối tượng chính sách luôn tin tưởng, yên tâm với công tác chăm sóc, giải quyết các chế độ chính sách cho người có công của huyện Yên Bình. Để có được sự tin tưởng ấy, Bà Phạm Thị Hà - Phó trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Yên Bình cho biết: “Được lãnh đạo tín nhiệm, dân quý, đối tượng trao gửi niềm tin, cán bộ Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện luôn cố gắng, hết mình với công việc, giải quyết chính sách cho các đối tượng công bằng, hợp lý, đúng người và kịp thời, không mang tình cảm cá nhân vào công việc, đi sâu đi sát từng hoàn cảnh để thấu hiểu nguyện vọng của đối tượng và không để các gia đình chính sách, người có công với cách mạng chịu thiệt thòi”.

Sự quan tâm thiết thực đối với các thương, bệnh binh, gia đình chính sách đã góp phần tạo thêm động lực để họ vượt qua khó khăn, tổ chức tốt cuộc sống, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách. Trong thời gian tới, bên cạnh sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, công tác "Đền ơn đáp nghĩa" rất cần sự sẻ chia và đóng góp nhiều hơn nữa của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm để địa phương tăng thêm điều kiện chăm lo tốt hơn nữa các thương, bệnh binh, gia đình chính sách.

Thu Hiền

Các tin khác
Chuẩn bị tốt tâm lý, kỹ năng cho bé trước khi vào lớp 1.

YBĐT - Giai đoạn từ mầm non sang lớp 1 là một bước chuyển lớn với trẻ. Việc chuẩn bị kỹ năng, tâm lý cho trẻ là việc cần thiết của cha mẹ. Nếu không được chuẩn bị kỹ, trẻ dễ bị “sốc” bởi đang quen được chăm sóc, vui chơi phải chuyển sang môi trường mới, với hoạt động học tập là chính và độc lập, tự lập. Vì vậy, chuẩn bị tâm lí cho trẻ trước khi vào lớp 1 là rất quan trọng.

Công an huyện Lục Yên rà soát hồ sơ đối tượng nghiện ma túy tại xã Liễu Đô.

YBĐT - Trong 6 tháng đầu năm 2015, các cấp, các ngành và các địa phương đã tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều kế hoạch, biện pháp tấn công trấn áp tội phạm, góp phần kiềm chế và kiểm soát tình hình tội phạm. Nhiều vụ án phức tạp được các cơ quan chức năng điều tra, truy tố, xét xử kịp thời.

YBĐT - Là tỉnh miền núi, không có nhiều danh lam, thắng cảnh và các khu du lịch hấp dẫn nên tình hình hoạt động mại dâm trên địa bàn tỉnh Yên Bái cũng không có diễn biến phức tạp.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định quy định về tín dụng đối với hộ mới thoát nghèo tại Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển sản xuất, kinh doanh nhằm từng bước ổn định cuộc sống và giảm nghèo bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục