Vang tiếng Quốc ca tại Vũng Chùa-Đảo Yến

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/7/2015 | 2:04:02 PM

Sáng 23/7, trước mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác đã hát vang Quốc ca, tưởng nhớ người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng đoàn công tác hát vang Quốc ca, tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng đoàn công tác hát vang Quốc ca, tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2015), hướng đến kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2015) và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2015), sáng 23/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác đã đến dâng hương tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa-Đảo Yến, Quảng Bình.

Trước anh linh Đại tướng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác đã cùng ôn lại cuộc đời vẻ vang của Đại tướng. Trong suốt cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, trên cương vị Tổng Tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bí thư Quân ủy Trung ương, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn là tấm gương sáng về tinh thần cách mạng tiến công, sáng tạo trong nghệ thuật quân sự, nghệ thuật cầm quân, quyết chiến và quyết thắng, đánh bại âm mưu và thủ đoạn chiến tranh thâm độc của kẻ thù.

Tên tuổi của Đại tướng gắn liền với thắng lợi vĩ đại của hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cuộc đời hoạt động cách mạng của Đại tướng là tấm gương sáng để đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ cả nước kính trọng, yêu quý, học tập và noi theo.

Trước mộ Đại tướng, người đứng đầu MTTQ Việt Nam cùng đoàn công tác đã hát vang Quốc ca, tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình, đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại đây, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Đội bảo vệ Vũng Chùa. Đội bảo vệ mộ Đại tướng được thành lập sau ngày an táng Đại tướng, gồm 34 cán bộ, chiến sĩ thuộc đồn Biên phòng Roòn, Quảng Bình. Từ đó đến nay, các cán bộ, chiến sĩ đã túc trực ngày đêm để bảo vệ sự bình yên cho giấc ngủ ngàn thu của Đại tướng.

Tặng quà Đội bảo vệ Vũng Chùa, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng các cán bộ, chiến sĩ sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ nơi yên nghỉ của Đại tướng, xứng đáng với sự gửi gắm của nhân dân cả nước.

Theo Phó Đội trưởng Đội bảo vệ Vũng Chùa Đồng Thanh Hải, trung bình mỗi ngày có 6.000-7.000 người, vào dịp cuối tuần có khoảng 10.000 người đến viếng mộ Đại tướng. Đặc biệt, vào dịp lễ Tết, trung bình mỗi ngày có khoảng 40.000 người đến viếng mộ Đại tướng.

                                                                        (Theo VOV)

Các tin khác

Mưa sẽ kéo dài liên tục từ chiều tối 23/7 tới ngày 27/7 ở miền Bắc. Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ lũ quét ở các tỉnh vùng núi là rất lớn.

Nhiều thí sinh tự do đến nộp đơn phúc khảo sáng nay tại Phòng tuyển sinh Cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM.

Ngay sau khi biết kết quả thi THPT quốc gia 2015, thí sinh có nhu cầu phúc khảo kết quả điểm thi có thể làm đơn xin phúc khảo.

Báo cáo duyệt án với lãnh đạo Viện trước khi tham gia kiểm sát giải quyết vụ án dân sự tại phiên tòa.

YBĐT - Những năm qua, phong trào thi đua yên nước trong ngành kiểm sát tỉnh Yên Bái diễn ra hết sức sôi nổi; mỗi cán bộ, nhân viên trong ngành không ngừng rèn luyện, phấn đấu, giữ gìn phẩm chất đạo đức, tư cách, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Lãnh đạo VKSND huyện Yên Bình trao đổi nghiệp vụ với kiểm sát viên.

YBĐT - Bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết 37 của Quốc hội về công tác tư pháp, Chỉ thị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao cũng như yêu cầu nhiệm vụ chính trị ở địa phương, VKSND huyện Yên Bình đã triển khai và tổ chức thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của ngành theo quy định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục