Trường Tiểu học Hạnh Sơn nỗ lực đạt chuẩn
- Cập nhật: Thứ tư, 29/7/2015 | 2:34:22 PM
YênBái - YBĐT - Trường Tiểu học Hạnh Sơn, xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn (Yên Bái) được tách ra từ Trường PTCS Hạnh Sơn từ năm 2003, ban đầu có đến 7 điểm trường, nay tập trung về một điểm trường.
Cô và trò Trường tiểu học Hạnh Sơn tham khảo tài liệu ngoài giờ.
|
Trong nỗ lực đạt chuẩn, những năm qua, Chi bộ nhà trường luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo toàn diện, nên hàng năm đều đạt chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc. Ban Giám hiệu và các tổ chức hội, đoàn thể như: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội đồng trường, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng, Ban Đại diện cha mẹ học sinh đều làm tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, chung tay góp sức vì sự phát triển của nhà trường. Nhà trường còn thường xuyên chủ động tham mưu, đề xuất với chính quyền địa phương về những giải pháp cụ thể phát triển giáo dục trên địa bàn xã; thực hiện tốt việc xây dựng kế hoạch hoạt động từng năm học, đề ra các biện pháp, giải pháp thực hiện cho phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường và địa phương theo từng thời kỳ.
Các phong trào thi đua, các cuộc vận động được triển khai sâu rộng. Nhiều năm, trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, “Tập thể lao động xuất sắc”, được UBND tỉnh tặng bằng khen. Số lượng và chất lượng giáo viên ngày càng tăng. Trong đó, giáo viên của trường tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện nhiều năm liền đạt giải cao, như năm học 2011 - 2012 đạt giải Nhì, năm học 2013-2014 đạt giải Nhất toàn đoàn. Hàng năm, bên cạnh thực hiện nghiêm túc việc tham gia bồi dưỡng thường xuyên theo chu kỳ, mỗi giáo viên đều có kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
Bằng sự nỗ lực của mình, nhà trường đã xây dựng được cơ sở vật chất cơ bản đầy đủ, bảo đảm phục vụ dạy và học hiệu quả. Đặc biệt, trong quá trình xây dựng trường chuẩn quốc gia, từ chỗ chưa có thư viện, chưa có nhân viên, nhà trường đã xây dựng được thư viện thân thiện, thư viện xanh, có nhân viên phụ trách và 100% các lớp đều có thư viện thân thiện hoạt động hiệu quả. Cùng đó, các thiết bị phục vụ nhu cầu dạy và học cho giáo viên và học sinh của nhà trường cũng được bảo đảm. Giáo viên sử dụng thiết bị trong các giờ lên lớp thường xuyên và hiệu quả. Ngoài ra, trong mỗi năm học, nhà trường phát động phong trào làm đồ dùng dạy học để bổ sung đồ dùng dạy học, đáp ứng yêu cầu đổi mới nội dung phương pháp dạy - học.
Thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục, nhà trường thường xuyên phối hợp với Ban Đại diện cha mẹ học sinh, vận động, tuyên truyền cộng đồng quan tâm tạo điều kiện cho trẻ đến trường, quyên góp ủng hộ xây dựng trường chuẩn quốc gia được 128 triệu đồng để đầu tư mua sắm, trang thiết bị, xây dựng cơ sở vật chất và đóng góp hơn 2.200 công lao động cải tạo cảnh quan môi trường sư phạm nhà trường.
Trong hoạt động giáo dục, nhà trường có nhiều biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục như: giao khoán chất lượng, từng bước vượt mọi khó khăn về cơ sở vật chất để tăng số lớp học 2 buổi/ngày. Năm học 2011 - 2012 có 3 lớp học, học 2 buổi/ngày thì đến năm học 2014 - 2015 có 15/15 lớp học 2 buổi/ngày, vượt yêu cầu so với tiêu chí chuẩn quốc gia mức độ 1 là 50%. Nhà trường cũng có nhiều cố gắng trong công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu, phụ đạo học sinh yếu để nâng cao chất lượng giáo dục.
Những năm qua, trong điều kiện nhà trường không có phòng máy, điều kiện của gia đình học sinh gặp rất nhiều khó khăn, song nhà trường đã có 30 lượt học sinh giỏi cấp huyện, 1 học sinh giỏi cấp tỉnh, 1 học sinh tham gia thi học sinh giỏi Toán Violimpic cấp quốc gia. Các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, được nhà trường tích cực thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực như: chăm sóc, giáo dục thể chất, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, giáo dục kỹ năng sống... Nhà trường còn giữ vững phổ cập giáo dục đúng độ tuổi tiểu học mức độ 1, phấn đấu và đạt phổ cập giáo dục đúng độ tuổi tiểu học mức độ 2 năm 2014.
Với tỷ lệ học sinh khá, giỏi ngày một tăng, học sinh yếu kém giảm chỉ còn 2%, kết quả giáo dục của nhà trường ngày càng chuyển biến tích cực và vượt tiêu chuẩn quốc gia ức độ 1. Hiệu quả đào tạo của nhà trường đạt cao, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học sau 5 năm học đạt 90%; trẻ 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học luôn đạt từ 95% trở lên.
Qua quá trình phấn đấu, đến nay, Trường Tiểu học Hạnh Sơn đã cơ bản đạt được 5/5 tiêu chuẩn trường tiểu học chuẩn quốc gia mức độ 1. Duy trì, giữ vững kết quả này và phấn đấu đạt chuẩn mức độ 2 là mục tiêu của nhà trường trong giai đoạn tiếp theo.
Huyền My
Các tin khác
Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) cho biết đến nay, toàn quốc hiện có 1.345 cơ sở y tế cung cấp dịch vụ tư vấn và xét nghiệm HIV; trong đó có 95 phòng được phép khẳng định HIV dương tính và 1.250 phòng xét nghiệm sàng lọc HIV.
Cả 4 thí sinh dự thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2015 đều đoạt giải, xếp thứ 8 toàn đoàn cùng với Mỹ, Singapore.
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng I từ 01/8 đến 20/8/2015 và công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng I trước ngày 25/8/2015.
Tổng cục Thống kê - Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, vào ngày 1/8, Tổng cục Thống kê phối hợp với Ủy ban Dân tộc tiến hành cuộc điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2015.