Việt Nam nhất toàn đoàn tại kỳ thi Toán học trẻ quốc tế 2015

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/8/2015 | 8:32:20 AM

Đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi Toán học trẻ quốc tế 2015 đã xuất sắc đạt được thành tích cao nhất trong tất cả các đoàn tham dự.

Đoàn học sinh, giáo viên trường THPT Hà Nội-Amsterdam tại lễ trao giải.
Đoàn học sinh, giáo viên trường THPT Hà Nội-Amsterdam tại lễ trao giải.

Đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi Toán học trẻ quốc tế 2015 tại Trung Quốc với mô hình bằng tiếng Anh dành cho hai nhóm tuổi dưới 15 và dưới 17 tuổi. Đoàn gồm 24 học sinh, chia thành 6 đội, đến từ Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Tại kỳ thi, đoàn Việt Nam đã đạt 13 giải trong phần thi đồng đội, một đội đạt điểm tuyệt đối 400/400 điểm.

Ngoài ra, cả 24 học sinh tham dự kỳ thi đều đạt giải, trong đó có 3 huy chương Vàng, 11 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng và 6 giải Khuyến khích.

Đây là thành tích cao nhất của đoàn Việt Nam trong 5 năm liên tục tham gia kỳ thi Toán học trẻ quốc tế. Kết quả này là nhờ sự cố gắng không nhỏ của thầy và trò Trường THCS chuyên Hà Nội - Amsterdam.

(Theo VTV)

Các tin khác
Chương trình SGK tổng thể sẽ giúp học sinh phát triển nhiều năng lực cá nhân.

Chiều 5/8, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) công bố dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể. Theo đó, ngoài kiến thức, học sinh sẽ được đào tạo nhiều phẩm chất, năng lực mới cũng như được chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống. Đáng chú ý, ngoài các môn bắt buộc, học sinh được tự chọn môn học, định hướng nghề nghiệp ngay tại bậc THPT.

Trẻ mầm non ngày càng hứng thú đến lớp, do các trường mầm non ở Văn Chấn thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy.

YBĐT - Mặc dù điều kiện kinh tế, xã hội còn nhiều khó khăn, nhưng Văn Chấn đã hoàn thành và giữ vững phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi (PCGDMNNT) từ năm 2013 đến nay. Đồng thời, Văn Chấn trở thành một trong những địa phương về đích sớm trong PCGDMNNT.

Công an xã Sơn Thịnh kiểm tra số súng kíp do người dân tự giác giao nộp.

YBĐT - Là xã trung tâm của huyện Văn Chấn, những năm qua, xã Sơn Thịnh luôn là địa bàn phức tạp về tệ nạn ma túy. Đặc biệt, các khu vực giáp ranh với các xã Phình Hồ (huyện Trạm Tấu), Đồng Khê, Suối Giàng (huyện Văn Chấn) thường được các đối tượng lợi dụng để tiêm chích, tàng trữ ma túy. Quyết tâm không để điểm nóng về ma túy, xã Sơn Thịnh đã có nhiều giải pháp đấu tranh hiệu quả.

Sáng nay, tại Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ VII đã trao nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu của lực lượng CAND.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục