Đối thoại trực tuyến "Thực hiện các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng"

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/8/2015 | 4:03:14 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 12/8, Cổng Thông tin điện tử Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức đối thoại trực tuyến với nhân dân về chủ đề “Thực hiện các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng”. (ảnh)

Tại cuộc đối thoại, đã có nhiều ý kiến tham gia và đặt câu hỏi đến Ban biên tập Cổng qua điện thoại, qua địa chỉ thư điện tử và gửi trực tiếp đến chuyên mục “Đối thoại trực tuyến”.

Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh đã tiếp nhận và trực tiếp trả lời, giải đáp câu hỏi của các cơ quan, đơn vị và nhân dân trong tỉnh với nội dung chủ yếu tập trung vào việc triển khai thực hiện các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Cụ thể như việc hưởng chế độ ưu đãi với trường hợp không còn giấy tờ xác nhận; chính sách liệt sĩ; giải quyết các chế độ chính sách đối với gia đình người có công với cách mạng; chính sách người tham gia kháng chiến nhiễm chất độc hoá học; xoá nhà dột nát cho người có công với cách mạng; vấn đề làm giả, khai man hồ sơ để được hưởng các chế độ...

Qua cuộc đối thoại, người dân đã có thông tin về các kết quả triển khai thực hiện ưu đãi đối với người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; những thông tin chính thống về các chính sách hỗ trợ, ưu đãi  người có công với cách mạng. Đây là cơ hội để người dân trực tiếp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng cũng như phản ánh những bất cập trong quá trình triển khai thực hiện công tác chăm sóc người có công với cách mạng, qua đó củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương.

 Thu Hiền

Các tin khác

YBĐT - Chỉ còn ít ngày nữa năm học mới 2015 - 2016 sẽ bắt đầu. Các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Lục Yên đã và đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để chào đón năm học mới.

YBĐT - Thời gian qua, Ban Dân vận Thị ủy thị xã Nghĩa Lộ thường xuyên chỉ đạo hệ thống làm công tác dân vận tăng cường, sâu sát cơ sơ, chủ động nắm chắc tình hình diễn biến tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng và đời sống nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo; tham mưu với cấp ủy, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan chuyên môn, đồng thời đề ra những tiêu chí để công tác dân vận và các phong trào vận động quần chúng phát triển.

Người Mông xã Suối Giàng (Văn Chấn) thu hoạch chè Shan tuyết.

YBĐT - Là huyện miền núi, có 18 dân tộc sinh sống tại 31 xã, thị trấn, trong đó phần đông là dân tộc Tày, Thái, Mông, Dao, Mường, Khơ Mú... Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, những năm qua, các chủ trương, chính sách dành cho đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn được huyện Văn Chấn triển khai, thực hiện tốt, đúng đối tượng, hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc.

YBĐT - Tối 11/8, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Lời ca dâng Đảng”, chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015-2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục