Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành bưu điện

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/8/2015 | 10:36:38 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 13/8, Bưu điện tỉnh Yên Bái, Viễn thông Yên Bái, Mobifone Yên Bái tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành bưu điện Việt Nam (15/8/1945 - 15/8/2015).

Nhân dịp này, Ban tổ chức buổi lễ tặng quà cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bưu điện tỉnh các thời kỳ và đại diện Ban liên lạc hưu trí.
Nhân dịp này, Ban tổ chức buổi lễ tặng quà cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bưu điện tỉnh các thời kỳ và đại diện Ban liên lạc hưu trí.

70 năm qua, ngành bưu điện tỉnh Yên Bái đã không ngừng phát triển, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, đảm bảo an ninh - quốc phòng của địa phương. Hệ thống các bưu cục, các điểm giao dịch, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng bưu chính ngày càng được mở rộng và hiện đại hóa, đáp ứng yêu cầu sử dụng của nhân dân.

Sự tham gia thị trường cung cấp dịch vụ bưu chính - viễn thông - công nghệ thông tin, đặc biệt là dịch vụ điện thoại di động và Internet, truyền hình của Viettel, Viễn thông Điện lực, Sfone, FPT và các doanh nghiệp viễn thông khác đã tạo ra nhiều sự lựa chọn mang lại nhiều lợi ích cho người dân, thúc đẩy sự phát triển viễn thông trên địa bàn tỉnh.

Năm 2008 thực hiện mô hình sản xuất kinh doanh mới của Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông, Bưu điện tỉnh Yên Bái chia tách thành hai đơn vị Viễn thông Yên Bái và Bưu điện tỉnh Yên Bái; Mobifone tỉnh Yên Bái được thành lập đã góp phần vào sự phát triển chung của ngành.

Cùng với sự có mặt của các doanh nghiệp bưu chính - viễn thông trên địa bàn tỉnh, ngành bưu điện tỉnh Yên Bái trước đây và nay là ngành thông tin - truyền thông đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, nhất là trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh của 3 đơn vị: VNPT Yên Bái, doanh thu tăng bình quân 19%/năm, tổng doanh thu 5 năm gần đây đạt trên 1 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách địa phương tăng bình quân 42,8%/năm, thu nhập bình quân tăng 8,8%/năm; Mobifone Yên Bái đạt doanh thu trung bình 5 năm 2010-2015 đạt 15 tỷ đồng/năm, nộp ngân sách địa phương 1,5 tỷ đồng/năm; Bưu điện tỉnh Yên Bái, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 25%, thu nhập bình quân tăng 8%/năm.

Mạng lưới bưu chính toàn tỉnh được rà soát, tổ chức sắp xếp lại nhằm tối ưu hóa, tăng năng suất lao động, tiết giảm chi phí; các nhóm dịch vụ đều tăng trưởng đồng đều, bền vững đặc biệt là dịch vụ bưu chính chuyển phát và hành chính công; các dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày càng được quan tâm; mạng lưới điểm văn hóa xã được đổi mới, sửa chữa khang trang; duy trì tốt hoạt động cung ứng dịch vụ bưu chính công ích, các chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở, chương trình xây dựng nông thôn mới.

Nhũng đổi mới trong hoạt động, tổ chức cung cấp dịch vụ, chất lượng phục vụ của Bưu điện tỉnh trong những năm qua đã củng cố và nâng cao được hình ảnh, thương hiệu VNPOST tại địa phương.

Hồng Duyên

Các tin khác

Để mang đến cho học sinh một ngày hội khai giảng thực sự có ý nghĩa, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhắc nhở ngành giáo dục-đào tạo (GD-ĐT) như vậy khi đến dự Hội nghị tổng kết năm học 2014- 2015 và triển khai nhiệm vụ năm học mới của Bộ GD-ĐT, sáng 12-8, tại Hà Nội.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: tinmoi.vn)

Ngày 12/8, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tiếp tục có văn bản đề nghị hỗ trợ thí sinh trong xét tuyển vào đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ). Theo đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu các sở GD&ĐT chi đạo các trường THPT mở các phòng máy tính, bố trí cán bộ kỹ thuật để trợ giúp thí sinh tra cứu và cập nhật thông tin.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có ý kiến chỉ đạo về việc triển khai nội dung tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ, bài võ cổ truyền trong các trường phổ thông.

Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái đã đến dâng hưởng tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Di tích Thành cổ Quảng Trị.

YBĐT - Tiếp tục chương trình tham quan học tập kinh nghiệm tại các tỉnh miền Trung, mới đây, đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái đã đến dâng hưởng tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và 10 cô gái thanh niên xung phong tại Khu di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc, tỉnh Hà Tĩnh; viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; viếng Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn; dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị và đi thăm quan học tập mô hình phát triển kinh tế tại xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục