Yêu cầu các trường THPT bố trí máy tính để hỗ trợ thí sinh cập nhật thông tin xét tuyển

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/8/2015 | 8:30:31 AM

Ngày 12/8, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tiếp tục có văn bản đề nghị hỗ trợ thí sinh trong xét tuyển vào đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ). Theo đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu các sở GD&ĐT chi đạo các trường THPT mở các phòng máy tính, bố trí cán bộ kỹ thuật để trợ giúp thí sinh tra cứu và cập nhật thông tin.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: tinmoi.vn)
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: tinmoi.vn)

Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn tra cứu các thông tin tuyển sinh và cập nhật thông tin đăng ký xét tuyển của các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng, Bộ GD&ĐT yêu cầu các sở GD&ĐT chi đạo các trường THPT mở các phòng máy tính, bố trí cán bộ kỹ thuật để trợ giúp thí sinh tra cứu và cập nhật thông tin;

Đồng thời, thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương để thí sinh biết.

Trước đó ngày 11/8, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi các trường ĐH,CĐ, các sở GD-ĐT về việc hỗ trợ thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Theo Bộ GD-ĐT, để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh, nhất là các thí sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT), Bộ GD- ĐT đề nghị các sở GD-ĐT phối hợp với các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng tiếp tục cho thí sinh đăng ký xét tuyển và thay đổi nguyện vọng theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy.

Tạo điều kiện cho các thí sinh thay đổi nguyện vọng ĐKXT với sự phối hợp của các sở GD-ĐT theo quy trình sau: Thí sinh có nguyện vọng rút hồ sơ ĐKXT và nộp vào trường khác: Trực tiếp rút hồ sơ tại trường (theo quy định hiện hành) hoặc có thể tới sở GD-ĐT địa phương hoặc tới các trường trung học phổ thông (THPT) do sở GD-ĐT quy định để nộp hồ sơ đề nghị điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

Hồ sơ gồm: Đơn đề nghị thay đổi nguyện vọng ĐKXT, Giấy biên nhận thu hồ sơ của trường cũ hoặc Phiếu báo phát chuyển Hồ sơ ĐKXT của Bưu điện.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có ý kiến chỉ đạo về việc triển khai nội dung tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ, bài võ cổ truyền trong các trường phổ thông.

Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái đã đến dâng hưởng tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Di tích Thành cổ Quảng Trị.

YBĐT - Tiếp tục chương trình tham quan học tập kinh nghiệm tại các tỉnh miền Trung, mới đây, đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái đã đến dâng hưởng tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và 10 cô gái thanh niên xung phong tại Khu di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc, tỉnh Hà Tĩnh; viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; viếng Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn; dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị và đi thăm quan học tập mô hình phát triển kinh tế tại xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

YBĐT – Chiều 12/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Đội trường học năm học 2014 – 2015 và triển khai chương trình hoạt động năm học 2015 – 2016.

YBĐT - Ngày 12/8, Cổng Thông tin điện tử Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức đối thoại trực tuyến với nhân dân về chủ đề “Thực hiện các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng”. (ảnh)

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục