Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái tham quan, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/8/2015 | 5:02:07 PM

YênBái - YBĐT - Tiếp tục chương trình tham quan học tập kinh nghiệm tại các tỉnh miền Trung, mới đây, đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái đã đến dâng hưởng tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và 10 cô gái thanh niên xung phong tại Khu di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc, tỉnh Hà Tĩnh; viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; viếng Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn; dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị và đi thăm quan học tập mô hình phát triển kinh tế tại xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái đã đến dâng hưởng tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Di tích Thành cổ Quảng Trị.
Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái đã đến dâng hưởng tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Di tích Thành cổ Quảng Trị.

Qua tham quan, tìm hiểu các địa danh, các di tích lịch sử đã giúp cho các đại biểu đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái hiểu sâu sắc thêm những đóng góp to lớn cùng sự hy sinh mất mát cao cả của quân và dân cả nước trong 2 cuộc chiến tranh đánh đuổi ngoại xâm dành độc lập, tự do, hoàn bình, thống nhất đất nước.  

Tham quan mô hình phát triển kinh tế tại xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình (ảnh trên), các đại biểu đặc biệt quan tâm tới mô hình kinh tế nuôi lợn, gà, ngan tổng hợp; nuôi trâu, bò bán chăn thả và nuôi lợn rừng. Từ kinh nghiệm của địa phương này cho thấy, để có được thành công trong chăn nuôi không chỉ chăm sóc tốt mà cần áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật phù hợp trong chăm sóc và phòng chống dịch bệnh. Qua thực tiễn được học hỏi, các đại biểu đã thêm kiến thức, kinh nghiệm để vận dụng phát triển kinh tế gia đình, đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân áp dụng phù hợp trong phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo ở địa phương  mình.  

Tin, ảnh: A Mua

Các tin khác

YBĐT – Chiều 12/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Đội trường học năm học 2014 – 2015 và triển khai chương trình hoạt động năm học 2015 – 2016.

YBĐT - Ngày 12/8, Cổng Thông tin điện tử Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức đối thoại trực tuyến với nhân dân về chủ đề “Thực hiện các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng”. (ảnh)

YBĐT - Chỉ còn ít ngày nữa năm học mới 2015 - 2016 sẽ bắt đầu. Các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Lục Yên đã và đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để chào đón năm học mới.

YBĐT - Thời gian qua, Ban Dân vận Thị ủy thị xã Nghĩa Lộ thường xuyên chỉ đạo hệ thống làm công tác dân vận tăng cường, sâu sát cơ sơ, chủ động nắm chắc tình hình diễn biến tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng và đời sống nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo; tham mưu với cấp ủy, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan chuyên môn, đồng thời đề ra những tiêu chí để công tác dân vận và các phong trào vận động quần chúng phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục