Vì nhân dân phục vụ

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/8/2015 | 3:06:08 PM

YênBái - YBĐT - Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thị ủy Nghĩa Lộ, Đảng ủy Công an tỉnh, những năm qua, Công an thị xã Nghĩa Lộ đã thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; chủ động nắm tình hình, tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề phức tạp, góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn dân cư.

Công an thị xã Nghĩa Lộ triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.
Công an thị xã Nghĩa Lộ triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới, Công an thị xã xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên là nhiệm vụ trọng tâm. Những yêu cầu mới được đặt ra như: đẩy mạnh rèn luyện kỷ luật, kỷ cương, đạo đức, lối sống của cán bộ, chiến sỹ (CBCS); tổ chức hiệu quả các đợt sinh hoạt chính trị, nâng cao ý chí chiến đấu, kỷ luật chặt chẽ. Hàng năm, đơn vị tổ chức cho 100% CBCS học tập, quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của đảng ủy công an cấp trên. Hàng tháng, các đội nghiệp vụ tổ chức phân, xếp loại thi đua đối với từng cá nhân.

Qua đó, 100% CBCS của đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc. Công tác đấu tranh phòng, chống tội các loại tội phạm cũng được các đội nghiệp vụ tăng cường bằng việc chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, điều tra, xử lý tội phạm, giải quyết tin báo tố giác tội phạm. 5 năm qua (2010 - 2015), trên địa bàn xảy ra 87 vụ phạm pháp hình sự, lực lượng chức năng đã điều tra, làm rõ 77 vụ, án rất nghiêm trọng đạt tỷ lệ 100%.

Thị xã Nghĩa Lộ là trung tâm kinh tế - xã hội phía Tây của tỉnh, có hệ thống giao thông khá thuận lợi. Vì vậy, các loại hình tội phạm và đặc biệt là tội phạm ma túy cũng lợi dụng để buôn bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy, gây nhiều bức xúc trong quần chúng nhân dân. Trước tình hình đó, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, tăng cường công tác nắm tình hình, nắm chắc đối tượng tù tha, đối tượng nghiện ma túy; phối hợp với chính quyền các xã, phường cùng tổ chức đoàn thể và nhân dân đẩy mạnh tuyên truyền, đấu tranh, phòng, chống, tố giác tội phạm về ma túy, xây dựng mô hình thôn, bản, tổ dân phố không có ma túy nhằm hạn chế đối tượng nghiện mới phát sinh và quản lý đối tượng nghiện sau cai. 5 năm qua, thị xã đã lập hồ sơ cưỡng chế 139 đối tượng nghiện vào cơ sở chữa bệnh của tỉnh, vận động 92 đối tượng nghiện của thị xã và các huyện lân cận cai nghiện bằng việc sử dụng thuốc Methadone.

Lực lượng chức năng đã tập trung đấu tranh, bắt giữ 45 vụ/64 đối tượng (khởi tố 42 vụ/58 đối tượng); tang vật thu giữ gồm: 106,970 gam hêrôin, 19,63 gam ketamin, 114 gam thuốc phiện, 5kg quả thuốc phiện tươi, 1.901 bình rượu ngâm thân, rễ, quả thuốc phiện, trên 100 triệu đồng, 33 xe máy và nhiều tang vật liên quan khác. Do làm tốt công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm về ma túy nên số vụ việc và đối tượng liên quan đến ma túy 3 năm gần đây đã giảm đi đáng kể, địa bàn không có điểm mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Để nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ANTT, hàng năm, đơn vị còn triển khai kế hoạch phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đối với các cơ quan, xã, phường; tổ chức gần 100 buổi tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản liên quan đến ANTT cho 95% số hộ gia đình tham gia; duy trì 10 mô hình điển hình tiên tiến về phòng, chống tội phạm và 10 mô hình tự quản về trật tự an toàn giao thông.

Công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội cũng được tăng cường như: quản lý chặt chẽ nhân hộ khẩu, quản lý cư trú, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, đơn vị đã đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính như: Ban hành mới quy chế làm việc; bố trí cán bộ có phẩm chất, đạo đức tốt, ý thức trách nhiệm cao tiếp nhận giải quyết các thủ tục hành chính như: cấp giấy chứng minh nhân dân, đăng ký xe mô tô, xác nhận những giấy tờ liên quan.

Do công khai các quy định của Nhà nước nên đã tạo điều kiện thuận lợi cho mọi giao dịch, giảm bớt thời gian chờ đợi như trước đây. Cải cách thủ tục hành chính còn gắn với thực hiện các quy chế dân chủ trong việc thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; nêu cao tinh thần, thái độ niềm nở vì nhân dân phục vụ, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Xây dựng phong cách “Công an nhân dân xây dựng nếp sống văn hóa vì dân phục vụ” đã và đang là chương trình hành động của Công an thị xã Nghĩa Lộ. Với nhiều thành tích đã đạt được, Công an thị xã được tặng thưởng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; nhiều năm liên tục được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng bằng khen; nhiều lượt tập thể, cá nhân được Công an tỉnh và các cấp, các ngành tặng giấy khen.

Phát huy những kết quả đã đạt được, Công an thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn đơn vị, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chung tay xây dựng thị xã văn hóa - du lịch.

Thạch Phong

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết sẽ tiếp thu những góp ý của dư luận để điều chỉnh cho hợp lý trong kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Nhân dịp này, Ban tổ chức buổi lễ tặng quà cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bưu điện tỉnh các thời kỳ và đại diện Ban liên lạc hưu trí.

YBĐT - Ngày 13/8, Bưu điện tỉnh Yên Bái, Viễn thông Yên Bái, Mobifone Yên Bái tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành bưu điện Việt Nam (15/8/1945 - 15/8/2015).

Để mang đến cho học sinh một ngày hội khai giảng thực sự có ý nghĩa, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhắc nhở ngành giáo dục-đào tạo (GD-ĐT) như vậy khi đến dự Hội nghị tổng kết năm học 2014- 2015 và triển khai nhiệm vụ năm học mới của Bộ GD-ĐT, sáng 12-8, tại Hà Nội.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: tinmoi.vn)

Ngày 12/8, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tiếp tục có văn bản đề nghị hỗ trợ thí sinh trong xét tuyển vào đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ). Theo đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu các sở GD&ĐT chi đạo các trường THPT mở các phòng máy tính, bố trí cán bộ kỹ thuật để trợ giúp thí sinh tra cứu và cập nhật thông tin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục