122 trường đại học Việt Nam trong bảng xếp hạng thế giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/8/2015 | 8:11:56 AM

Hệ thống xếp hạng các trường đại học trên toàn thế giới Webometrics vừa công bố kết quả xếp hạng đại học, trong đó Việt Nam có 122 trường lọt vào danh sách năm 2015.

Đại học Quốc gia Hà Nội được cho là đại học hàng đầu Việt Nam, xếp thứ 1.133 thế giới; tiếp theo là Đại học Bách khoa Hà Nội xếp thứ 2.181.

5 năm trước, xếp hạng đại học là vấn đề còn xa lạ với các đại học Việt Nam, nhưng khi đất nước hội nhập thì thứ hạng là một tiêu chí khá quan trọng đối với lĩnh vực giáo dục.

Trong các bảng xếp hạng, ngoài sự có mặt của các đại học truyền thống, một số trường mới thành lập, nhưng đã có cách tiếp cận quản trị tốt theo các bộ chỉ số của đại học hiện đại như trường Hoa Sen, Duy Tân, Quảng Bình, Tôn Đức Thắng…

(Theo VTV)

Các tin khác
Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Yên Bái băng rừng, lần theo dấu vết của đối tượng.

YBĐT - Sau gần 3 ngày truy bắt hung thủ đã gây ra vụ thảm sát 4 người trong một gia đình tại địa bàn xã Lâm Giang (huyện Văn Yên), gây hoang mang dư luận thời gian vừa qua, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái tuy có phần còn mệt mỏi nhưng thần sắc trên khuôn mặt ông đang rạng ngời trở lại.

Học sinh Lê Nguyễn Khôi Nguyên nhận giải thưởng lớn ở khối lớp 9, Nguyễn Kim Huế Nam, giải thưởng lớn khối lớp 6.

Tại kỳ thi Olympic thách thức Toán học quốc tế Singapore - SIMOC 2015, đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành nhiều giải thưởng, gồm 4 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 11 huy chương đồng và 18 bằng khen.

Hôm nay (18/8), nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, nhiệt độ phổ biến 30 độ C.

Công an huyện Trấn Yên thu giữ vũ khí tự chế.

YBĐT - Phát huy truyền thống vẻ vang 70 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng công an nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh và Đảng bộ, chính quyền địa phương, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Trấn Yên hòa mình vào phong trào thi đua quyết thắng, lập nhiều thành tích xuất sắc, giữ vững an ninh chính trị, tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục