Tăng lương tối thiểu 2016: Vẫn chưa đạt được sự đồng thuận

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/8/2015 | 7:54:24 AM

Kết thúc phiên họp thứ hai của Hội đồng tiền lương quốc gia vào cuối giờ sáng 25/8 vẫn chưa thể có quyết định cuối cùng do quan điểm của các bên vẫn còn quá xa nhau.

Tiền lương tối thiểu sẽ áp dụng cho năm 2016 là bao nhiêu? Người lao động đang hy vọng lương tối thiểu tăng càng cao càng tốt. Doanh nghiệp cũng đang chờ đợi để chuẩn bị phương án tài chính cho năm sau, bởi tiền lương luôn chiếm khoảng 30% chi phí của doanh nghiệp tại Việt Nam. Thế nhưng rất tiếc, câu trả lời là kết thúc phiên họp thứ 2 của Hội đồng tiền lương quốc gia vào cuối giờ sáng 25/8 vẫn chưa thể có quyết định cuối cùng do quan điểm của các bên vẫn còn quá xa nhau.

Tổng liên đoàn lao động Việt Nam với tư cách đại diện cho người lao động đã đề nghị dừng phiên họp sáng 25/8 do bất đồng quan điểm. Phiên họp thứ nhất diễn ra cách đây 20 ngày, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đại diện cho chủ sử dụng lao động đã đề nghị dừng. Và như vậy, cả hai bên đều đã hết quota, mỗi bên chỉ được đề nghị dừng 1 lần. Phiên họp cuối cùng dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 3/9.

(Theo VTV)

Các tin khác
Cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh vào các ngày làm việc trong tuần.
(Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Xét dưới góc độ pháp lý, tiếp công dân (TCD) là việc cơ quan tổ chức, đơn vị, cá nhân được giao nhiệm vụ tổ chức TCD đón tiếp để lắng nghe, tiếp nhận khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh của công dân, hướng dẫn, giải thích cho công dân về việc thực hiện KNTC, kiến nghị, phản ánh đúng quy định của pháp luật. Nhưng ngoài mục đích tiếp nhận những phản ảnh, kiến nghị, KNTC của công dân, TCD còn để “an dân”, làm “hạ nhiệt” những cái đầu đang “rất nóng”, trực tiếp lắng nghe và cảm nhận những tâm tư, tình cảm của người dân.

Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra thông báo rút ngắn thời gian đăng ký xét tuyển và thời gian công bố kết quả trúng tuyển đối với các đợt xét tuyển đại hoc, cao đẳng (ĐH, CĐ) tiếp theo.

Các thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 tại Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái.
(Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Cái mới luôn vấp phải sự khó khăn và bỡ ngỡ lúc ban đầu - ấy là điều dễ hiểu cho tình trạng nộp hồ sơ, xét tuyển nguyện vọng được xem rối như tơ vò những ngày qua. Yên Bái không có nhiều trường cao đẳng và trung học chuyên nghiệp nằm trong cái mớ rối ấy nhưng cũng có nhiều chuyện thí sinh và phụ huynh “dở khóc dở cười” khi đến làm thủ tục hồ sơ ở Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái - trường duy nhất trên địa bàn tỉnh chỉ xét duyệt trên kết quả cụm thi quốc gia…

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ hôm nay (25/8) tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến khoảng 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Nắng nóng ở khu vực này còn kéo dài vài ngày tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục