Yên Bình: Gần 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên đăng ký hiến máu tình nguyện

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/10/2015 | 10:34:20 AM

YênBái - YBĐT – Sáng 14/10, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Yên Bái phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Yên Bình tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện tại Trung tâm Văn hóa huyện Yên Bình.

Ngày hội thu hút gần 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên, chiến sĩ lực lượng vũ trang thuộc Công an huyện Yên Bình, các cơ quan, phòng, ban chuyên môn của huyện đăng ký hiến máu tình nguyện, trong đó gần 100 người hiến máu tại chỗ, thu được 44 đơn vị máu. Số máu này trực tiếp được chuyển về ngân hàng máu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để kịp thời chữa trị cho bệnh nhân.

Đoàn viên thanh niên Công an huyện Yên Bình hiến máu tình nguyện trong Ngày hội.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của cán bộ, đoàn viên huyện Yên Bình giúp điều trị cho người bệnh có nhu cầu về máu, đảm bảo an toàn trong truyền máu, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân đồng thời thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ địa phương.

Thu Trang – Hoài Văn

Các tin khác
Các em học sinh thường xuyên được dạy cách rửa tay trước khi ăn.

YBĐT -Trường học là nơi tập trung đông học sinh và thời điểm đầu tháng 10 trở đi cũng là lúc thời tiết giao mùa nên nhiều dịch bệnh có thể phát sinh ở các trường học, nhất là lứa tuổi mầm non có sức đề kháng kém.

Một buổi ngoại khóa về tư vấn sức khỏe vị thành niên tại Phân hiệu  Nghĩa Tâm, Trường THPT Văn Chấn.

YBĐT - Giai đoạn 2011-2015, kết quả về lĩnh vực dân số đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu kinh tế, xã hội và công cuộc xóa đói giảm nghèo, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân Yên Bái. Ông Lương Kim Đức - Chi cục trưởng Chi cục DS/KHHGĐ tỉnh đã có những nhận định, đánh giá cơ bản với phóng viên Báo Yên Bái xung quanh kết quả này.

YBĐT - Bệnh nhân là anh Hờ A Sử, 27 tuổi, dân tộc Mông ở xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải không rõ lý do gì đã uống nhiều thuốc trừ sâu loại phospho hữu cơ (BASSA) để tự tử.

Lao động làm việc trong các cơ sở chế biến gỗ ở xã Bảo Ái (Yên Bình). Ảnh: MQ

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, 5 năm qua toàn tỉnh Yên Bái giải quyết việc làm cho 88.662 lao động. Trong đó, xuất khẩu lao động trên 3.500 người, cung ứng lao động đi làm việc tỉnh ngoài là gần 20.000 người, 57.447 lao động khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục