Hội Chữ thập đỏ Thành phố Yên Bái: Trên 1,3 tỷ đồng hoạt động cứu trợ xã hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/12/2015 | 10:44:03 AM

YênBái -

YBĐT - Ngày 11/12, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chữ thập đỏ năm 2015; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016; phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2016.

Trong năm 2015, tổ chức Hội CTĐ từ thành phố đến cơ sở tiếp tục được củng cố và phát triển, phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Các cấp Hội đổi mới cả về nội dung và hình thức  hoạt động, tích cực huy động và khai thác mọi nguồn lực, đa dạng hóa các hình thức hoạt động, thiết thực góp phần chăm sóc sức khỏe, đời sống cho các đối tượng khó khăn, rủi ro, bất hạnh, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình bị thiên tai, hỏa hoạn, tạo điều kiện giúp các đối tượng vươn lên hòa nhập cộng đồng. Hội CTĐ thành phố và cơ sở còn chủ động phối hợp tốt với các đoàn thể trong hoạt động nhân đạo, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước và địa phương.

Trong năm 2015, tổng giá trị công tác tuyên truyền và tập huấn đạt 130 triệu đồng; công tác cứu trợ xã hội đạt trên 1,3 tỷ đồng; công tác chăm sóc sức khỏe đạt trên 71 triệu đồng... Tổng giá trị hoạt động công tác CTĐ năm 2015 đạt trên 1,7 tỷ đồng. 

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2016, các cấp Hội tiếp tục tích cực tham mưu cho lãnh đạo thành phố và Hội CTĐ tỉnh lãnh, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội CTĐ thành phố lần thứ VI; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn; chỉ đạo các Hội cơ sở làm tốt choạtm] động cứu trợ tại chỗ, đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tập thể, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động; phấn đấu năm 2016 kết nạp  500 hội viên mới trở lên...

Tại Hội nghị, lãnh đạo Hội CTĐ thành phố đã phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2016.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và hoạt động CTĐ năm 2015 (ảnh); Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái tặng giấy khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ nhiệm kỳ 2009 – 2015.

                                                              Tin, ảnh: Thu Trang

Các tin khác
Hội viên Chi hội Đông y xã Cảm Ân (Yên Bình) trao đổi kinh nghiệm trồng cây thuốc.

YBĐT - Yên Bái là tỉnh có nguồn cây thuốc tự nhiên phong phú, đa dạng về chủng loại; đất đai, khí hậu phù hợp với nhiều loài cây, trong đó có nhiều loài cây thuốc quý xuất xứ từ các nguồn khác nhau.

Phương pháp châm cứu đã trở thành phổ biến và mang lại hiệu quả cao, trong chăm sóc sức khỏe nhân dân bằng y học cổ truyền.

YBĐT - Trung bình mỗi năm có trên 12.000 đến 300.000 lượt người được khám tại các phòng chẩn trị lồng ghép và 1.600 đến 5.000 lượt người được các ông lang, bà mế thăm khám.

Hiện, xã Đông An có 5 cơ sở chế biến gỗ rừng trồng, tạo việc làm và thu nhập cho hàng trăm lao động.

YBĐT - Năm 2015, tổng doanh thu bình quân hoạt động công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn xã Đông An, huyện Văn Yên đã đạt trên 33 tỷ đồng (tăng 22 tỷ đồng so với năm 2010).

YBĐT - Sau hơn 4 năm triển khai thực hiện Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg ngày 9/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ, cơ quan chức năng của huyện Lục Yên đã giải quyết chi trả 14 đợt cho 1.895/2.317 đối tượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục