Thị xã Nghĩa Lộ: 2 xã không có tệ nạn ma túy

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/12/2015 | 2:45:16 PM

YBĐT - Sau khi thực hiện Đề án Xây dựng tổ dân phố, thôn, bản không có tệ nạn ma túy (TNMT) giai đoạn 2012 - 2015, thị xã Nghĩa Lộ có 2 xã Nghĩa Lợi, Nghĩa Phúc không có TNMT; 79/100 tổ dân phố, thôn, bản không có người nghiện ma túy (tăng 10 tổ dân phố, thôn, bản không có TNMT so với năm 2011).

Số người nghiện trong diện quản lý giảm từ 52 người năm 2012 xuống còn 31 người năm 2015. Số người nghiện đưa vào trung tâm cai nghiện bắt buộc 91 đối tượng, tham gia điều trị Methadone 71 đối tượng…

Thị xã đã đề ra nhiều giải pháp tích cực để tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, phát huy vai trò của hệ thống chính trị ở cơ sở; vận động nhân dân tích cực tham gia vào công tác phòng, chống ma túy; phấn đấu giữ vững và không để phát sinh TNMT tại 2 xã không có TNMT, giảm 5 - 10% người nghiện tại 4 phường và 1 xã có TNMT; phấn đấu hết năm 2020 có 3 xã, phường không có TNMT, 80% tổ dân phố, thôn, bản không có TNMT.

Khánh Linh (Đài TT - TH thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác

Theo trang CNN, UNDP, tính cả xếp hạng năm 2015, Na-uy đã 12 năm liên tiếp giành được vị trí số một thế giới trong bảng xếp hạng Chỉ số Phát triển con người (HDI) của Liên hợp quốc.

Ông Trần Văn Tho (hàng sau, thứ 2 trái sang) trao quà cho học sinh xã Mông Sơn (Yên Bình).

YBĐT - 5 năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc; phát huy được vai trò nòng cốt, liên kết, phối hợp, Hội khuyến học các cấp tỉnh Yên Bái đã nỗ lực tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm.

YBĐT - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa tổ chức bàn giao nhà đồng đội cho Đại úy Sùng A Súa, công tác tại C20, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh hiện đang sinh sống tại thôn Thác Hoa 1, xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn.

Ban đại diện Chi hội Khuyến học dòng họ Đỗ, xã Việt Cường (Trấn Yên) trao thưởng cho các em có thành tích cao trong học tập.

YBĐT - Gia đình Việt Nam luôn luôn gắn với dòng họ. Dòng họ có tác dụng gắn kết mọi gia đình trong duy trì và phát huy những truyền thống tốt đẹp của họ tộc, động viên các gia đình giữ gìn gia phong, thực hiện gia giáo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục