Họ giáo bình yên ở Hán Đà

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/12/2015 | 5:45:59 PM

YBĐT - Họ giáo Trác Văn, xã Hán Đà, huyện Yên Bình có 45 hộ, 170 nhân danh, sinh sống tại hai thôn Trắc Đà I và Trắc Đà II. Ban hành giáo Trắc Văn có 5 vị chức sắc là những người có uy tín, trách nhiệm trong cộng đồng.

Không phải là vùng quê giàu có, nhiều tiềm năng phát triển kinh tế nhưng giáo dân Trác Văn luôn đoàn kết, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước và hưởng ứng tích cực Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Tham luận tại Hội nghị Biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào công giáo huyện Yên Bình giai đoạn 2010 - 2015 của Trưởng ban Hành giáo Trác Văn Phạm Văn Thơm cho thấy, thực hiện Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, bảo đảm an ninh trật tự xã hội trên địa bàn khu dân cư không có tội phạm về trật tự xã hội của UBND xã, Ban hành giáo Trác Văn đã phối hợp với Ban công tác mặt trận của hai thôn tổ chức Hội nghị Phát động Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Thông qua Hội nghị này, bà con giáo dân học tập nhiều văn bản, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến đời sống như: Luật Đất đai, Luật Hôn nhân và Gia đình, Bộ luật Dân sự, Pháp lệnh về tôn giáo, tín ngưỡng… Đặc biệt, cán bộ, chiến sỹ công an đã truyền đạt cho bà con những phương pháp nhằm nâng cao cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch và tội phạm về trật tự xã hội. Sau khi học tập, bà con đã hiểu rõ hơn về chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước và có ý thức, trách nhiệm hơn trong việc giữ gìn an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Các gia đình trong họ giáo đều ký cam kết với chính quyền về gia đình không có tội phạm và tệ nạn xã hội.

Điều đáng nói là không chỉ ký như một việc làm mang tính hình thức mà giáo dân trong họ đạo Trác Văn đều chấp hành rất tốt; thực hiện tốt Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và không ngừng cảnh giác trước mọi diễn biến của các loại tội phạm, bảo đảm trật tự trị an thôn xóm.

Nhiều năm liền, khu dân cư Trác Đà I và Trác Đà II không để xảy ra các vụ việc về trật xã hội. Giáo dân trong họ đạo Trắc Văn không có người vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội. Ban hành giáo Trắc Văn luôn quan tâm vận động giáo dân giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa, đạo đức truyền thống của dân tộc và trong sinh hoạt Giáo hội; xây dựng gia đình công giáo hòa thuận, bình đẳng, no ấm; quan tâm đến học hành của con em cũng như các công tác đền ơn, đáp nghĩa từ thiện nhân đạo…

Mùa Noel mới lại về trên quê hương Hán Đà. Năm mới, niềm tin mới, khí thế mới và thành công mới! Chắc chắn là như vậy vì người dân nơi đây đoàn kết lương giáo, tích cực lao động sản xuất và giữ gìn trật tự an ninh.

Tấn Đạt

Các tin khác
Hội viên Hội Nhà báo tỉnh tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ phóng sự truyền hình do Hội phối hợp tổ chức.
(Ảnh: Hoàng Yên)

YBĐT - Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Yên Bái có 184 hội viên, hoạt động trên tất cả các lĩnh vực liên quan đến báo chí của tỉnh.

Giao diện trang giaoducsom.vn

Các chương trình giáo dục sớm cho trẻ từ 0 đến 6 tuổi đang thu hút sự quan tâm lớn của các phụ huynh trẻ, nhưng chi phí cho các khóa học này không hề rẻ.

Đoàn công tác tỉnh Yên Bái chúc mừng Giám mục Vũ Tất và các vị linh mục.

YBĐT - Ngày 21/12, đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ , Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Yên Bái, Sở Nội vụ đã đến thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Hưng Hóa (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).

Phóng viên Báo Yên Bái cùng đồng nghiệp các cơ quan báo chí trong tỉnh luôn có mặt kịp thời tại các sự kiện của tỉnh.
(Ảnh: Ngọc Đồng)

YBĐT - Đổi mới và nâng cao chất lượng các ấn phẩm báo chí là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt được Đảng ủy, Ban biên tập Báo Yên Bái tập trung lãnh đạo, chỉ đạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục