Giao ban công tác phòng chống tác hại của thuốc lá quý IV

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/12/2015 | 2:48:50 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 25/12, Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác phòng chống tác hại của thuốc lá quý IV - năm 2015.

Trong quý IV/2015, tỉnh Yên Bái đã lồng ghép nhiệm vụ phòng chống tác hại của thuốc lá vào nhiệm vụ của ban chỉ đạo công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân các cấp, xây dựng mạng lưới phòng chống tác hại của thuốc lá tại các đơn vị tuyến tỉnh, huyện, thị xã, thành phố và thường trực là các trung tâm y tế. Hiện đã có 6 huyện, thị, thành phố, 7 bệnh viện và 3 sở ngành trong tỉnh lập kế hoạch triển khai công tác phòng chống tác hại của thuốc lá.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh. Quý IV, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tổ chức được 18 cuộc truyền thông về tác hại của thuốc lá và quy định của pháp luật về phòng chống tác hại của thuốc lá. Tổ chức 1 sự kiện thể thao không khói thuốc, treo được 20 pano, 380 áp phích và 390 biển cấm hút thuốc lá tại các cơ quan đơn vị.

Đồng thời, Trung tâm còn phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Yên Bái, Báo Yên Bái tổ chức đưa tin, phóng sự, thông điệp về phòng chống tác hại của thuốc lá, tổ chức 1 lớp tập huấn hướng dẫn môi trường không khói thuốc, các biện pháp phòng chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ y tế, cán bộ các sở, ngành và nhân viên các nhà hàng, khách sạn trong tỉnh.

Năm 2016, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân, tăng cường thực thi nghiêm Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn tỉnh.

Trần Minh

Các tin khác
Người cao tuổi Khu dân cư Thống Nhất, phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái) tập thể dục dưỡng sinh nâng cao sức khỏe.
(Ảnh: Ngọc Đồng)

YBĐT - “Cộng đồng chung tay chăm sóc người cao tuổi” được chọn làm chủ đề cho Tháng Hành động quốc gia về dân số và Ngày Dân số Việt Nam 26/12/2015. Trên phạm vi toàn quốc, Lễ phát động hưởng ứng Tháng Hành động quốc gia về dân số đã được tổ chức tại Thái Bình ngay từ ngày 2/12/2015 nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc chăm sóc người cao tuổi và kêu gọi cộng đồng cùng tham gia chăm sóc người cao tuổi bằng những việc làm thiết thực. Chủ đề này đã phần nào nói lên vấn đề già hóa dân số ở nước ta.

Nhà trường đã áp dụng mô hình VNEN vào chương trình học tập lớp 6.

YBĐT - Xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải có gần 100% dân tộc Mông và có trên 65% số hộ là hộ nghèo. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của thầy và trò nhà trường, cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân nên năm 2015, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Chế Cu Nha đã đạt chuẩn quốc gia.

YBĐT - Thông qua các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội, năm 2015 thành phố Yên Bái đã có 3.115 lao động được giải quyết việc làm mới và ổn định việc làm, đạt 101% kế hoạch.

Ảnh minh họa.

Chương trình phấn đấu sẽ giảm tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt xuống còn 5% trên tổng số trẻ em so với đầu kỳ; giảm tỷ lệ gia tăng số trẻ em bị xâm hại. 90% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp, chăm sóc để phục hồi, hòa nhập cộng đồng và có cơ hội phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục