Yên Bái: Sôi nổi Ngày thơ Việt Nam lần thứ XIV, năm 2016

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/2/2016 | 9:18:37 PM

YênBái - YBĐT -Ngày 20/2, tại rạp Yên Ninh (thành phố Yên Bái), Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh đã tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XIV - Nguyên tiêu Bính Thân 2016 với chủ đề “Thơ - nhạc mùa xuân, mừng xuân, mừng Đảng, mừng đất nước, quê hương đổi mới”.

Nghi lễ thả thơ truyền thống
Nghi lễ thả thơ truyền thống

Đến dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông… cùng đông đảo các hội viên, cộng tác viên và bạn đọc yêu thơ.

Nhằm hướng tới Ngày thơ Việt Nam lần thứ XIV, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái đã có nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả. Theo đó, Hội đã tích cực tuyên truyền thông qua các tin, bài, tác phẩm VHNT trên Tạp chí Văn nghệ Yên Bái, Văn nghệ Yên Bái Vùng cao, Văn nghệ Yên Bái điện tử và tham gia Hội báo xuân Yên Bái năm 2016.

Năm nay, Ngày thơ Việt Nam diễn ra trong không khí hân hoan, tưng bừng và được chuẩn bị kỹ càng. 40 tranh thơ in khổ lớn được trưng bày thu hút đông đảo người xem. Chương trình thơ - nhạc bao gồm 11 bài thơ và 7 ca khúc tiêu biểu của các tác giả Yên Bái được giới thiệu thông qua các giọng ngâm sâu lắng và giọng hát truyền cảm.

Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XIV, năm 2016 là sự kiện văn hóa thường niên nhằm tôn vinh giá trị thơ ca, đồng thời là cơ hội đưa thơ ca giàu tính nhân văn đến gần hơn với cuộc sống thường ngày, góp phần bồi dưỡng tâm hồn, nhân cách con người.

Tại ngày Hội, nghi lễ thả thơ truyền thống cũng đã diễn ra đầy màu sắc.

Mai Linh

Các tin khác

Dự thảo sửa đổi, bổ sung Quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ 2016 được Bộ GD-ĐT công bố tối 18-2 có khá nhiều điểm mới: siết việc cộng điểm ưu tiên, bỏ điểm sàn cao đẳng, bỏ quy định trường đại học phải 3 ngày một lần công bố điểm trúng tuyển tạm thời, thí sinh chỉ nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) qua bưu điện hoặc Internet...

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh (thứ 3 từ phải sang) trao đổi công tác cải cách tư pháp với cán bộ lãnh đạo các đơn vị ngành Tư pháp.

YBĐT - Thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020, Sở Tư pháp đã xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết. Hàng năm, bổ sung kịp thời vào Chương trình hành động những nhiệm vụ chính trị mới thông qua công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ Tư pháp nhằm tổ chức thực hiện hiệu quả.

YBĐT - Một yếu tố góp phần không nhỏ trong hiệu quả công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, lây nhiễm HIV/AIDS là công tác tuyên truyền, vận động đã được cấp ủy, chính quyền cơ sở, các cơ quan hữu quan, các đoàn thể toàn thành phố quan tâm phối hợp thực hiện với hình thức, nội dung đa dạng, phong phú.

 

Người Dao xã Tân Phượng vui xuân trên con đường mới.

YBĐT - Chúng tôi đến Tân Phượng đúng vào dịp con đường dài hơn 200 m dẫn vào thôn Khe Pháo vừa được bê tông hóa. Bà con trong thôn  ai cũng vui mừng vì bao nhiêu năm mơ ước có một con đường kiên cố, sạch đẹp để đi lại đến nay đã thành hiện thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục