Thành phố Yên Bái nô nức ngày hội tòng quân

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/2/2016 | 2:30:33 PM

YênBái - YBĐT - Hoà chung không khí phấn khởi, tự hào của ngày hội tòng quân trên cả nước, sáng 25/2/2016, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Yên Bái tổ chức trọng thể lễ giao nhận quân năm 2016, tiễn đưa những thanh niên ưu tú của quê hương lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.
Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Trong không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân, lẫn trong sắc màu cờ hoa rực rỡ là hình ảnh những tân binh với gương mặt vui tươi, phấn khởi, những thân nhân trong tâm thế sẵn sàng tiễn người thân lên đường nhập ngũ...

Không tươi vui, phấn khởi sao được khi người đi chất chứa niềm tự hào được trực tiếp cầm súng bảo vệ quê hương, người ở lại rưng rưng niềm cảm xúc xen lẫn tự hào khi có người thân góp sức cho sự vẹn toàn của lãnh thổ.

Bà Tạ Thị Liên (xã Văn Tiến) - người có con trai nhập ngũ đợt này, xúc động chia sẻ: “Với nghĩa vụ phụng sự Tổ quốc, con em mình vinh dự được tuyển chọn, lên đường làm nhiệm vụ, chúng tôi coi đó không chỉ là niềm tự hào của cá nhân, gia đình mà còn của cả dòng họ, địa phương. Ngày nhập ngũ của các cháu chính là ngày hội lớn của nhân dân. Cháu lên đường rất yên tâm, phấn khởi vì mọi việc ở nhà đã có gia đình. Nhất định, trong thời gian tại quân ngũ, cháu sẽ xứng đáng với niềm tin của Đảng, chính quyền và gia đình, dòng họ; luôn chú tâm tu dưỡng đạo đức, rèn luyện, chiến đấu để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đem lại những thành tích vẻ vang cho làng xóm, quê hương”.

Buổi lễ giao nhận quân tại thành phố Yên Bái năm nay ngập tràn cờ hoa và dòng người đưa tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.

Tân binh Phạm Anh Tuấn – công dân phường Nguyễn Thái Học nở nụ cười rạng rỡ : “Truyền thống hào hùng của thế hệ cha anh đi trước chính là động lực để em viết đơn xin tình nguyện tòng quân đợt này. Quyết định ấy của em đã được cha mẹ, anh chị em và bạn bè thân thiết ủng hộ nhiệt tình. Được khoác trên người bộ quân phục của anh bộ đội Cụ Hồ là niềm mơ ước từ nhỏ của bản thân, vì vậy, em hứa sẽ cố gắng hết mình để xứng đáng là người chiến sỹ anh dũng, ngoan cường, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”...

Toàn cảnh lễ giao quân

Trong không khí tưng bừng của ngày hội giao quân, Đại uý Nguyễn Hữu Mai – Sư đoàn 355 - đại diện cho đơn vị tiếp nhận tân binh, chia sẻ: “Được về nhận tân binh tại thành phố Yên Bái, địa phương vốn có bề dày truyền thống cách mạng là vinh dự và tự hào của đơn vị; chúng tôi tin rằng, nhất định các tân binh sẽ tích cực phấn đấu, rèn luyện cùng xây dựng lực lượng, xứng đáng với niềm tin của Đảng và lòng tin của nhân dân”.

Năm 2016, toàn tỉnh có 9/9 huyện, thị, thành phố được giao nhiệm vụ tuyển chọn và gọi 1.000 công dân nhập ngũ, trong đó, thành phố Yên Bái được giao 70 chỉ tiêu, giao quân cho 2 đơn vị là Sư đoàn 355 và Sư đoàn 371.

Thượng tá Phạm Văn Huấn - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố Yên Bái cho biết: “Chất lượng tân binh năm 2016 cao hơn so với những năm trước, nhất là về các tiêu chí: sức khỏe, trình độ văn hóa, độ tuổi và tỷ lệ đảng viên. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Quân Khu II và của Hội đồng tuyển quân tỉnh, thành phố Yên Bái, thành phố thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt này đã làm tròn khâu; quy trình cũng như các bước trong công tác tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ, trong giao quân không có đổi bù.

Để thực hiện tốt phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó”, hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã cử những đồng chí có năng lực vận động quần chúng tham gia hội đồng, chỉ đạo ban chỉ huy quân sự (CHQS) các xã, phường tổ chức chặt chẽ các bước từ đăng ký thực lực thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự, xét duyệt chính trị, chính sách, chịu trách nhiệm về chỉ tiêu giao quân, lai lịch chính trị, đạo đức, hoàn cảnh gia đình, trình độ văn hóa và sức khỏe của từng thanh niên. Các địa phương chú trọng tinh thần phát huy dân chủ, công khai từ tổ dân phố, thôn, tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác tuyển quân bảo, đảm bảo đúng quy định, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân”.

                                     Bịn rịn giờ phút chia tay người thân lên đường

Đánh giá chung về công tác tuyển quân năm 2016 của thành phố Yên Bái cho thấy, chất lượng tân binh năm nay cao hơn năm trước, thể hiện qua nhiều con số. Cụ thể, trên 90% tân binh đạt sức khỏe loại 1 và loại 2; đa số có trình độ văn hóa THPT, có 17/70 tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ...

Để có được kết quả này, trong quá trình triển khai công tác tuyển chọn, các xã, phường có chỉ tiêu giao quân đã chủ động thực hiện chu đáo các bước gọi công dân khám tuyển nghĩa vụ quân sự; nắm rõ hoàn cảnh gia đình cũng như tâm tư, nguyện vọng của từng thanh niên. Sự quan tâm, động viên của người thân, chính quyền địa phương và đơn vị nhận quân đã thực sự trở thành nguồn cổ vũ to lớn, tiếp thêm động lực để các tân binh thực hiện tốt nghĩa vụ thiêng liêng của mình với Tổ quốc. Ban CHQS thành phố và các địa phương đã tham mưu cho lãnh đạo cấp ủy cùng cấp đi thăm, tặng quà cho toàn bộ các trường hợp nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn. Các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho tất cả các tân binh...

Lễ giao nhận quân năm 2016 của thành phố Yên Bái diễn ra nhanh, gọn, đúng luật, an toàn, tiết kiệm mà vẫn đảm bảo trang trọng, thực sự là ngày hội của toàn dân.

                                                                          Thiên Cầm

Các tin khác
Phó chánh án TAND tối cao Nguyễn Thuý Hiền trao Bằng khen cho TAND huyện Mù Cang Chải cùng các tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2015.

YBĐT - Thời gian qua, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Mù Cang Chải đã thực hiện tốt việc áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại TAND, trở thành điểm sáng trong việc thực hiện Luật Xử lý vi phạm hành chính.

YBĐT - Với mục tiêu chăm sóc bệnh nhân toàn diện, từ năm 2011 Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) thành phố Yên Bái đã áp dụng mô hình “Chăm sóc người bệnh theo đội”.

Lãnh đạo ngành y tế Yên Bái thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi. (Ảnh: Bích Thuý)

YBĐT -Ngành y tế Yên Bái sẽ phấn đấu thực hiện mục tiêu chung: củng cố hệ thống y tế tỉnh Yên Bái hoàn chỉnh phát triển và hiệu quả đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và đa dạng của nhân dân về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Điều trị cho bệnh nhân sốt xuất huyết.

Trước sự gia tăng số trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết ở Tây Nguyên, ngày 24/2, đại diện Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết hiện nay bệnh do virus Zika (lây truyền chủ yếu qua muỗi Aedes - loại muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết) đang có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam nên người dân không nên chủ quan với căn bệnh này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục