Điểm nhấn Tháng Thanh niên 2016

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/3/2016 | 9:46:26 AM

YBĐT - Tháng Thanh niên 2016, hứa hẹn sẽ tạo nên những điểm nhấn đáng chú ý trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh.

Công trình tình nguyện bê tông hoá đường giao thông nông thôn tại thôn Dộc Trần, xã Đại Đồng, huyện Yên Bình được triển khai ngay sau Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2016.
Công trình tình nguyện bê tông hoá đường giao thông nông thôn tại thôn Dộc Trần, xã Đại Đồng, huyện Yên Bình được triển khai ngay sau Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2016.

Đây chính là đợt sinh hoạt chính trị cao điểm nhằm triển khai các hoạt động thiết thực kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với đồng chí Lương Mạnh Hà - Phó bí thư Thường trực Tỉnh đoàn về những nội dung xoay quanh chủ đề này.

P.V: Xin đồng chí cho biết mục đích, yêu cầu chính cũng như chủ đề của Tháng Thanh niên năm 2016?

Đồng chí Lương Mạnh Hà: Thực hiện Chương trình số 23-CTr/TĐTN-VP ngày 15 tháng 01 năm 2016 của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn về Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành kế hoạch hành động Tháng Thanh niên 2016 với chủ đề “Tuổi trẻ Yên Bái xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới”.

Qua những nội dung hành động của Tháng Thanh niên, nhằm triển khai các hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII và thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đồng thời, phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; triển khai đẩy mạnh các phong trào trong các đối tượng thanh niên. Qua đó, tạo sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát huy thế hệ trẻ. Các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2016 phải được triển khai từ cơ sở, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức.

P.V: Vậy đâu là những chỉ tiêu cơ bản mà tuổi trẻ tỉnh nhà cần đạt được trong Tháng Thanh niên 2016, thưa đồng chí?

Đồng chí Lương Mạnh Hà: Nội dung công việc rất nhiều, bao gồm đầy đủ các lĩnh vực của đời sống xã hội. Song, những chỉ tiêu cơ bản trong Tháng Thanh niên được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xác định như sau: 100% Đoàn cấp huyện và cơ sở tổ chức đợt sinh hoạt chính trị trong đoàn viên, thanh niên với chủ đề “Nghị quyết Đại hội Đảng và hành động của tuổi trẻ” tuyên truyền kết quả, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII và Đại hội lần thứ XII của Đảng; 100% đơn vị Đoàn cấp huyện và cơ sở tổ chức khởi động Tháng Thanh niên gắn với việc thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, tham gia xây dựng văn minh đô thị hoặc hoạt động phù hợp với nhiệm vụ chính trị và điều kiện của địa phương, đơn vị; 100% huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh gắn với lễ kết nạp đoàn viên mới và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng... Đây cũng chính là những nội dung đặc biệt quan trọng hướng tới ngày sinh nhật của Đoàn.

P.V: Được biết các phong trào hành động của tuổi trẻ Yên Bái đã gây được tiếng vang rất lớn trong cộng đồng nhân dân các dân tộc tỉnh nhà, xin đồng chí cho biết trong Tháng Thanh niên, các phong trào sẽ được triển khai như thế nào?

Đồng chí Lương Mạnh Hà: Có thể nói các phong trào của Đoàn, thanh thiếu nhi đã thực sự tạo được sự đồng thuận của cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân trong toàn tỉnh. Trong Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục triển khai phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, cuộc vận động “Thanh niên Yên Bái giúp nhau phát triển kinh tế ” nhằm phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế, thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, thành lập các câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế, hợp tác xã thanh niên, hỗ trợ xây dựng các mô hình thanh niên thoát nghèo, làm giàu trên địa bàn nông thôn.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh phong trào “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị” thông qua triển khai các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị với trọng tâm là tham gia đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự và môi trường đô thị, phát triển các mô hình thanh niên tình nguyện trên địa bàn đô thị với các nội dung: chỉnh trang, vệ sinh khu phố, bóc xóa quảng cáo, rao vặt trái phép, xóa các điểm đen về môi trường, các điểm tập kết rác sai quy định.

Ngoài ra, Đoàn sẽ tham gia tổ chức các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội với đối tượng gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới. Vận động, hỗ trợ trang thiết bị cho nhà văn hóa các khu dân cư, các trường học tại các xã đặc biệt khó khăn.

Tổ chức các hoạt động thanh niên hiến máu tình nguyện, tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo; tiếp tục triển khai cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” thông qua việc vận động thanh niên thực hiện các hành vi văn hóa khi tham gia giao thông như: đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, không điều khiển phương tiện khi đã uống rượu, bia, hạn chế sử dụng còi nơi công cộng, sẵn sàng giúp đỡ người bị tai nạn giao thông, hướng dẫn lái xe an toàn cho thanh niên... Tất cả các phong trào sẽ được triển khai đồng loạt, rộng khắp, tạo hiệu ứng lan toả trên phạm vi toàn tỉnh.

P.V: Vâng, xin cảm ơn đồng chí!

Thiên Cầm (Thực hiện)

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham quan mô hình đạo cụ phục vụ công tác huấn luyện tại Lễ ra quân huấn luyện năm 2016.

YBĐT - Phong trào thi đua Quyết thắng trong lực lượng vũ trang năm 2015, đã có 254 lượt tập thể, 688 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng.

YBĐT - Vừa qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn tổng kết Hội thi “Giáo viên dạy giỏi ngành học phổ thông cấp huyện năm học 2015-2016”. Tham dự Hội thi có 414 thí sinh đến từ các đơn vị trường tiểu học và THCS trong toàn huyện.

Tham quan mô hình đạo cụ phục vụ công tác huấn luyện tại Lễ ra quân huấn luyện năm 2016 tại Bộ CHQS tỉnh.

YBĐT - Ngay sau lễ ra quân huấn luyện, các cơ quan, đơn vị tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu và thực hiện các nội dung huấn luyện theo kế hoạch.

Trong tương lai gần, từ năm 2021 Việt Nam sẽ ngừng tuyển viên chức ngành y có hệ trung cấp. Theo đó, hệ thống đào tạo ngành y hệ trung cấp cũng ngừng tuyển sinh, đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục