Panasonic Việt Nam trao tặng 702 đèn năng lượng mặt trời cho người dân Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/3/2016 | 3:16:58 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 10/3, tại huyện Văn Chấn, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Tổng cục Môi trường, Tổng công ty Panasonic Việt Nam và Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường và trao tặng đèn năng lượng mặt trời tại tỉnh Yên Bái.

Panasonic Việt Nam và Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam trao tặng 702 đèn năng lượng mặt trời cho đại diện các huyện của tỉnh.

Đây là hoạt động nằm trong Dự án toàn cầu “100 nghìn đèn năng lượng mặt trời” của Panasonic, tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam. Năm 2015, Panasonic đã trao tặng  630 đèn năng lượng cho người dân tỉnh Điện Biên. Năm 2016, Chương trình tiếp tục thực hiện tại hai tỉnh Yên Bái và Thanh Hóa.

Với mục đích trợ giúp người dân những vùng chưa có điện lưới có nguồn điện năng phục vụ sinh hoạt hàng ngày, chương trình còn khuyến khích người dân sử dụng nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo và sản phẩm thân thiện với môi trường vì “một cuộc sống tốt đẹp hơn, một thế giới tươi đẹp hơn”.

Đại diện Panasonic Việt Nam và Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt nam trao tặng 100 đèn năng lượng mặt trời cho người dân huyện Yên Bình.

Trong dịp này, người dân tại các huyện Văn Chấn, Lục Yên, Trạm Tấu và Yên Bình sẽ được trao tặng 702 đèn năng lượng mặt trời.

Dịp này, Chương trình còn tổ chức lớp học môi trường và thực nghiệm khoa học “Panasonic vì một Việt Nam xanh” nhằm  hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường và khuyến khích sử dụng sản phẩm sinh thái trong cộng đồng; tổ chức Chiến dịch đổi 3.000 pin sinh thái Panasonic miễn phí cho người dân tại huyện Văn Chấn.

Hoài Văn

Các tin khác
Tuyên truyền pháp luật tại các phiên tòa lưu động góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân.

YBĐT - Thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa Ban Thường trực Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam và Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) Tối cao, tháng 10/2014, Viện KSND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức ký kết quy chế phối hợp công tác giữa hai ngành.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền dân số - KHHGĐ luôn là việc cần làm trong thời gian tới.

YBĐT - Công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS/KHHGĐ) ở các xã đặc biệt khó khăn ở Yên Bái luôn được quan tâm đặc biệt thực hiện vì những khó khăn đặc thù của địa bàn này.

YBĐT - Trong học kỳ, ở Văn Chấn có 359 học sinh tham gia thi học sinh giỏi cấp huyện, 157 em đạt giải.

Ngày 9-3, Bộ LĐTB-XH vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố đề nghị tăng cường đôn đốc các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện các quy định về lương tối thiểu vùng năm 2016 cho người lao động và giám sát, đánh giá việc doanh nghiệp thực hiện lương tối thiểu vùng 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục