Chấn Thịnh: "Không ma túy" là mục tiêu hàng đầu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/3/2016 | 9:21:13 AM

YBĐT - Mặc dù vẫn còn 7 người nghiện ma túy, trong đó có 4 người đang cai nghiện tại cộng đồng, nhưng xã Chấn Thịnh (Văn Chấn) nhiều năm liền không có tụ điểm buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, tình hình an ninh trật tự bảo đảm, đời sống nhân dân nâng lên…

Xã Chấn Thịnh có 18 thôn, trên 7.200 hộ dân. Nhận thức rõ tác hại của ma túy và các điều kiện có thể phát sinh tệ nạn ma túy trên địa bàn, Đảng ủy xã đã xây dựng nghị quyết chuyên đề về phòng chống ma túy, mại dâm, tệ nạn xã hội.

UBND xã cụ thể hóa thành kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể hàng năm, hàng quý, trong đó, mục tiêu xây dựng địa bàn không có ma túy được đặt lên hàng đầu. Các tổ chức đoàn thể đồng bộ vào cuộc tuyên truyền, tổ chức ký cam kết 100% hội viên, đoàn viên không mắc các tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy.

Đồng thời, thường xuyên củng cố kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội của xã; giao ban Ban chỉ đạo và phân công thành viên phụ trách tất cả các thôn, trường học. Hiệu quả rõ nhất trong công tác xây dựng và duy trì xã không ma túy là xã đã phát huy hiệu quả các hương ước, quy ước trong xây dựng đời sống văn hóa ở thôn.

Mỗi đoàn thể đều thực hiện mô hình phòng, chống tệ nạn ma túy như: quản lý, giáo dục thanh thiếu niên hư; quản lý, giáo dục con em không phạm tội, mắc tệ nạn xã hội, không mắc tệ nạn ma túy…

Thôn Kiến Định 3 là thôn trung tâm của xã có nhiều trường học, hộ sản xuất kinh doanh, do đó, an ninh trật tự tương đối phức tạp. Để tệ nạn ma túy không len lỏi vào đời sống của nhân dân, thôn luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân hiểu tác hại cũng như đề cao cảnh giác với loại tệ nạn này.

Ông Lại Xuân Thành - Trưởng thôn Kiến Thịnh 3 cho biết: “Chúng tôi phối hợp với lực lượng công an viên của xã thường xuyên rà soát địa bàn, nắm chắc từng đối tượng có biểu hiện bất thường, phát động nhân dân thực hiện tốt phong trào tố giác tội phạm, loại trừ các tệ nạn xã hội thông qua các hình thức như cung cấp thông tin, gọi điện thông báo hay thông qua hòm thư tố giác tội phạm. Nhờ vậy, nhiều năm liền, thôn không có các vụ việc liên quan đến ma túy”.

Ông Hà Đình Kiên – Chủ tịch UBND xã khẳng định: “Chúng tôi chỉ đạo lực lượng Công an xã thường xuyên kiểm soát, nắm chắc hộ khẩu, nhân khẩu, các đối tượng tạm trú, tạm vắng, nhất là những người đến lao động, kinh doanh buôn bán tại địa phương; chủ động phối hợp với chi bộ, chính quyền thôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác phòng, chống tệ nạn ma túy. Vì vậy, công tác phòng, chống tệ nạn ma túy đã có chuyển biến rõ rệt”.

Được biết, năm 2015, xã còn 7 đối tượng nghiện ma túy, 4 trường hợp đang cai nghiện tại cộng đồng và có những chuyển biến tốt. Đặc biệt, trên địa bàn xã không có tụ điểm buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Quyết tâm ngăn chặn và duy trì hiệu quả về công tác đấu tranh phòng chống ma túy đưa xã đạt tiêu chí an ninh trật tự trong năm 2016 và các năm tiếp theo là mục tiêu, là động lực phấn đấu của cả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Chấn Thịnh.

Anh Dũng

Các tin khác
Mua bán thuốc tại một cửa hàng trước cổng Bệnh viện Bạch Mai.

Bộ Y tế vừa ban hành tài liệu hướng dẫn thực hiện quản lý sử dụng kháng sinh trong bệnh viện. Đây là tài liệu được áp dụng tại tất cả các bệnh viện trong bối cảnh hầu hết các cơ sở khám, chữa bệnh đang phải đối mặt với tốc độ lan rộng các vi khuẩn kháng với nhiều loại kháng sinh.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị Bộ LĐTB&XH đốc thúc các địa phương hoàn thành điều tra hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tại cuộc họp của Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về giảm nghèo bền vững sáng 10/3.

YBĐT - Trạm Tấu là một trong 62 huyện nghèo nhất cả nước, với trên 95% là đồng bào dân tộc thiểu số. Trong những năm qua, với sự giúp đỡ của các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào dân tộc, quần chúng đã cung cấp cho lực lượng công an hàng trăm nguồn tin có giá trị, vận động nhân dân giao nộp các loại vũ khí tự chế.

Panasonic Việt Nam và Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam trao tặng 702 đèn năng lượng mặt trời cho đại diện các huyện

YBĐT - Sáng 10/3, tại huyện Văn Chấn, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Tổng cục Môi trường, Tổng công ty Panasonic Việt Nam và Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường và trao tặng đèn năng lượng mặt trời tại tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục