Yên Bình: Gieo cấy gần 130 ha lúa dưới cốt 58

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/3/2016 | 9:45:14 AM

YBĐT - Cùng với việc tập trung chăm sóc, bảo vệ tốt hơn 2 nghìn héc-ta lúa đông xuân và trồng gần 1 nghìn héc-ta cây màu chính vụ, những ngày này, bà con nông dân các xã vùng ven hồ của huyện Yên Bình còn tận dụng diện tích đất dưới cốt 58 hồ Thác Bà để cấy lúa, trồng màu.

Vụ này, do mực nước hồ rút nhanh hơn so với mọi năm nên đến ngày 10/3/2016, toàn huyện đã gieo cấy gần 130 ha lúa và trồng hơn 300 ha cây màu dưới cốt 58.

Trong đó, có 200 ha lạc, còn lại là ngô, đậu, đỗ. Hiện nay, tranh thủ mực nước hồ Thác Bà rút đến đâu, bà con nông dân tiếp tục cày bừa, làm đất và gieo trồng ngay tới đó. Phấn đấu hết tháng 3 này, huyện sẽ gieo trồng từ 700 - 750 ha lúa và cây màu dưới cốt 58 hồ Thác Bà tập trung nhiều ở các xã: Mông Sơn, Bảo Ái, Thịnh Hưng, Phúc An, Yên Thành, Mỹ Gia và Cảm Nhân.

 Đức Thành (Đài TT - TH huyện Yên Bình)

Các tin khác
Người dân Trạm Tấu tích cực đưa các giống lúa mới năng suất cao vào gieo cấy, góp phần nâng cao sản lượng lương thực địa phương.
(Ảnh: A mua)

YBĐT - Xác định Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững có ý nghĩa rất quan trọng đối với địa phương, những năm qua, Trạm Tấu đã triển khai tốt các chính sách, nội dung của Chương trình, đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng, tập trung lồng ghép có hiệu quả các nguồn lực đầu tư của Nhà nước, của địa phương, nhà tài trợ và người dân đóng góp.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung uơng (DBKTTV TƯ), hiện ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam nước ta.

Đồng chí Dương Văn Thống trao giấy khen của LHH tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội năm 2015.

YBĐT - Sáng 12/3, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 3, nhiệm kỳ 2015 - 2020 (mở rộng) triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái và Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái ký Quy chế phối hợp.

YBĐT - Chiều 11/3, Sở Giao thông vận tải và Công an tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị ký Quy chế phối hợp và tổ chức thực hiện giữa hai ngành. Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục