Bộ Giáo dục- Đào tạo: Chủ động ứng phó dịch bệnh do vi rút Zika gây nên

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/3/2016 | 2:07:58 PM

Ngày 16/3, Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) có công văn gửi các sở GD-ĐT, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng và trungg học chuyên nghiệp (ĐH, CĐ và TCCN) triển khai một số biện pháp nhằm chủ động ứng phó hiệu quả với dịch bệnh do vi rút Zika gây nên có thể xâm nhập vào nước ta.

An toàn vệ sinh thực phẩm tại bếp ăn trường học phải được chú trọng

Theo đó, các đơn vị được yêu cầu phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm bảo đảm sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, quản lý tốt sức khỏe của trẻ em, học sinh, sinh viên, nhà giáo, cán bộ nhân viên trong nhà trường. Thông báo ngay cho các đơn vị y tế sở tại khi phát hiện có trẻ em, học sinh, sinh viên mắc bệnh để phối hợp xử lý kịp thời.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, sinh viên, giáo viên, cán bộ nhân viên nhà trường thực hiện tốt các hành vi vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường. Giáo dục học sinh, sinh viên làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền tích cực giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng về phòng, chống dịch bệnh. Hướng dẫn cho học sinh, sinh viên có ý thức và kỹ năng phát hiện bệnh.

Ngoài ra, công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn tập thể; cung cấp đủ nước uống, nước sạch đảm bảo vệ sinh cũng như làm vệ sinh môi trường trường học cũng phải được lưu ý.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Tượng Phật ngọc hòa bình thế giới.

Thượng tọa Thích Đức Thiện, Tổng thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, tượng Phật ngọc hòa bình thế giới nặng 4 tấn đã đến Việt Nam lần thứ hai, được đặt ở chùa Hoằng Phúc (Quảng Bình).

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2016 với chủ đề "Hành động nhỏ-Ý nghĩa lớn" diễn ra vào tối 19/3 tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, hướng tới nền kinh tế cácbon thấp.

BIDV Chi nhánh tỉnh Yên Bái, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh bàn giao nhà tình nghĩa cho hội viên Phạm Thị Niệt.

YBĐT - Ngày 16/3, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Yên Bái phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh tỉnh Yên Bái tổ chức khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho hội viên Hội cựu thanh niên xung phong Phạm Thị Niệt ở phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ.

Câu lạc bộ “Vì đàn em thân yêu” đến thăm, tặng quà các em học sinh Trường Mầm non Túc Đán (Trạm Tấu).

YBĐT - Cùng chung tay vì một Yên Bái tươi đẹp hơn, niềm vui của bạn là hạnh phúc của chúng tôi - đó là mục đích hoạt động Câu lạc bộ (CLB) “Vì đàn em thân yêu” thuộc Nhà Thiếu nhi tỉnh trực thuộc Tỉnh đoàn trong những năm qua. Hoạt động của CLB như những nhành hoa góp phần làm cho đất trời quê hương Yên Bái thêm ấm áp và tươi đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục