Trao nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/3/2016 | 10:03:08 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 16/3, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Yên Bái phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh tỉnh Yên Bái tổ chức khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho hội viên Hội cựu thanh niên xung phong Phạm Thị Niệt ở phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ.

BIDV Chi nhánh tỉnh Yên Bái, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh bàn giao nhà tình nghĩa cho hội viên Phạm Thị Niệt.
BIDV Chi nhánh tỉnh Yên Bái, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh bàn giao nhà tình nghĩa cho hội viên Phạm Thị Niệt.

Do hoàn cảnh khó khăn, chồng và con bị nhiễm chất độc da cam nên gia đình bà Phạm Thị Niệt phải ở trong ngôi nhà tạm suốt một thời gian dài. Trước hoàn cảnh khó khăn đó, BIDV đã hỗ trợ 60 triệu đồng để gia đình xây dựng nhà mới. Đây là nguồn kinh phí được trích từ Quỹ an sinh xã hội của BIDV.

Nhận được nguồn tiền hỗ trợ, gia đình đã huy động sự giúp đỡ về vật chất và tinh thần của anh em họ hàng và các hội viên cựu thanh niên xung phong thị xã, nhân dân tổ dân phố 12, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ. Sau hơn 4 tháng thi công, công trình đã hoàn thành với diện tích 63m2 gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, nền nhà lát gạch men hoa.

Tại lễ khánh thành, bà Phạm Thị Niệt đã chân thành cảm ơn sự quan tâm của Hội cựu thanh niên xung phong các cấp, BIDV Chi nhánh tỉnh Yên Bái. Được ở trong ngôi nhà mới, bà Niệt mong muốn những cảnh đời khó khăn khác trên địa bàn cũng sẽ được các cấp, các ngành chung tay giúp đỡ.

Được biết, trong năm 2015, BIDV Chi nhánh Yên Bái đã hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa cho hội viên cựu thanh niên xung phong trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị 300 triệu đồng.

Quang Thiều

Các tin khác
Câu lạc bộ “Vì đàn em thân yêu” đến thăm, tặng quà các em học sinh Trường Mầm non Túc Đán (Trạm Tấu).

YBĐT - Cùng chung tay vì một Yên Bái tươi đẹp hơn, niềm vui của bạn là hạnh phúc của chúng tôi - đó là mục đích hoạt động Câu lạc bộ (CLB) “Vì đàn em thân yêu” thuộc Nhà Thiếu nhi tỉnh trực thuộc Tỉnh đoàn trong những năm qua. Hoạt động của CLB như những nhành hoa góp phần làm cho đất trời quê hương Yên Bái thêm ấm áp và tươi đẹp.

Cán bộ Thanh tra huyện Văn Chấn trao đổi nghiệp vụ chuyên môn.

YBĐT - Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, hàng năm, Thanh tra huyện Văn Chấn đều xây dựng kế hoạch thanh tra, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC) trình UBND huyện phê duyệt và tổ chức triển khai theo kế hoạch đã được phê duyệt. Đồng thời, thực hiện các cuộc thanh tra đột xuất theo sự chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương giải quyết đơn thư KNTC phức tạp thuộc thẩm quyền của UBND huyện, góp phần ổn định an ninh chính trị trên địa bàn.

Hạnh phúc của các thầy cô giáo vùng cao là sự trưởng thành của lớp lớp học trò.

YBĐT - Hạnh phúc là gì? Có lẽ mỗi người trong chúng ta đều đã từng đặt câu hỏi như vậy. Người ta có thể cảm nhận được hạnh phúc nhưng để mô tả nó rõ ràng thì không phải là điều đơn giản. Quan niệm về hạnh phúc mỗi người một khác, câu trả lời có thể gặp nhau nhưng cảm xúc thì không thể bởi chỉ có người đó mới cảm nhận được hạnh phúc đích thực khi là “người trong cuộc”.

Bộ Giáo dục- Đào tạo đề nghị các nhà trường tổ chức cho học sinh, sinh viên ký cam kết không đi xe máy khi chưa đủ tuổi, không đi xe máy điện chưa đăng ký và gắn biển số.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục