Công an huyện Văn Chấn: Bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/3/2016 | 3:30:37 PM

YBĐT - Nằm ở phía Tây của tỉnh Yên Bái, huyện Văn Chấn có quốc lộ 32, 37 chạy qua 18 xã, thị trấn với tổng chiều dài 140 km, tỉnh lộ 172, 173, 174 và 175 chạy qua 16 xã với chiều dài 56 km và trên 800 km đường liên xã, đường liên thôn, nội huyện.

Hệ thống giao thông trên địa bàn chủ yếu quanh co, đèo dốc, nhiều đoạn đường có độ dốc 10% chưa được cải tạo cùng với hệ thống giao thông nông thôn hầu hết đã bê tông hóa nhưng hệ thống báo hiệu đường bộ chưa hoàn chỉnh, gây khó khăn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông...

Qua khảo sát của các cơ quan chức năng, hiện có khoảng 27.000 phương tiện mô tô, xe máy và khoảng trên 1.000 phương tiện ô tô các loại thường xuyên hoạt động trên địa bàn huyện.

Đặc biệt, có 9 điểm đen về tai nạn giao thông là: từ Km 198 đến Km 200, quốc lộ 32 (cánh đồng Mường Lò); Km 191+500, quốc lộ 32 (ngã ba Suối Giàng); Km 332+850, quốc lộ 37 thuộc thị trấn Nông trường Trần Phú; Km 193+500 đến Km 194+500 quốc lộ 32 (dốc Bồ Hòn), Km 232 quốc lộ 32 thuộc xã Gia Hội..., gây nhiều thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn.

Trước thực trạng trên, để bảo đảm TTATGT, Công an huyện đã tham mưu với Ban ATGT huyện chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT đường bộ tới nhân dân ngay từ cơ sở, đặc biệt là thanh, thiếu niên; chủ động phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông tăng cường công tác kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, họp chợ lấn chiếm hành lang và tổ chức cho người dân ký cam kết không vi phạm, tổ chức cho các doanh nghiệp vận tải ký cam kết không vi phạm về trọng tải và xếp hàng hóa vượt quá giới hạn quy định; phối hợp kiểm tra, xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải theo quy định.

Đồng thời, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, thực hiện đúng quy trình tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm. Năm 2015, các ngành chức năng của huyện đã tổ chức gần 200 buổi tuyên truyền cho hơn 30.000 lượt người dân về pháp luật ATGT; lực lượng cảnh sát giao thông và ban công an các xã, thị trấn tổ chức tuần tra, phát hiện và xử lý hơn 4.850 trường hợp, tạm giữ 296 phương tiện ô tô, mô tô và các phương tiện khác...

Đồng chí Hà Anh Tuấn - Trưởng Công an huyện Văn Chấn cho biết: "Tai nạn giao thông, vi phạm TTATGT trong năm 2015 có chiều hướng diễn biến phức tạp, nếu không có giải pháp kịp thời thì sẽ gia tăng cả 3 tiêu chí. Do đó, ngay từ đầu năm 2016, Công an huyện đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện phối hợp cùng công an các xã, thị trấn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật các hành vi vi phạm về TTATGT, tập trung vào địa bàn nông thôn, đối tượng tham gia giao thông là học sinh, sinh viên, thanh, thiếu niên và các lỗi vi phạm như: không đi đúng phần đường, không làm chủ tốc độ, lạng lách, đánh võng, không chú ý quan sát, tránh vượt xe không đúng quy định, vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý đối với xe ô tô tải chở hàng cồng kềnh, quá khổ, quá tải, xe đã hết niên hạn sử dụng...".

Với sự ra quân quyết liệt, trách nhiệm của Công an huyện và sự phối hợp của các lực lượng chức năng, ý thức của người tham gia giao thông đã có những chuyển biến rõ nét, đặc biệt là tại địa bàn nông thôn, tình hình tai nạn, vi phạm giao thông đã giảm so với cùng kỳ năm 2015, không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng hoặc vi phạm hành lang giao thông gây bức xúc trong nhân dân.

Quang Thiều

Các tin khác

Sáng 18/3, tại Hà Nội, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) công bố Bản tin thị trường lao động Việt Nam quý 4/2015. Theo đó, xét theo tiêu chí nghề, thu nhập bình quân tháng của nhóm “quản lý” vẫn cao nhất với 7.800.000 đồng, tiếp đến là nhóm “chuyên môn bậc cao” 6.600.000 đồng.

Cán bộ, nhân viên Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng đại diện các tổ chức quốc tế quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bị hạn hán và xâm nhập mặn.

Sáng 18-3, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức hưởng ứng Chiến dịch “Chung tay, góp sức cùng đồng bào các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long khắc phục hậu quả hạn hán và xâm nhập mặn” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai phát động. Đồng thời ra lời kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng bị ảnh hưởng thiên tai.

Toàn cảnh buổi Hội thảo

YBĐT – Ngày 18/3, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội thảo lịch sử Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh và phong trào thanh niên tỉnh Yên Bái giai đoạn 1930 – 2015; xin ý kiến chuyên gia, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn qua các thời kỳ, lãnh đạo các ban, đơn vị Tỉnh đoàn, bí thư các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc về việc tái bản, bổ sung cuốn Lịch sử Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và phong trào thanh niên tỉnh Yên Bái giai đoạn 1930 – 2015.

Nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành, tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ giảm dần qua từng năm. (Trong ảnh: Bữa ăn của trẻ mầm non xã Bảo Hưng (Trấn Yên) được các cô giáo quan tâm về dinh dưỡng).

YBĐT - Xác định công tác phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em (SDDTE) dưới 5 tuổi là nhiệm vụ quan trọng, những năm qua, ngành y tế Yên Bái đã phối hợp với các cấp, ngành trong tỉnh tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ có hiệu quả. Nhờ đó, tỷ lệ trẻ SDDTE trên địa bàn đã giảm dần qua từng năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục