Lễ cưới bạc tập thể: Ngày của yêu thương và sẻ chia

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/3/2016 | 2:11:41 PM

YênBái - YBĐT – Ngày Quốc tế hạnh phúc với lễ cưới bạc tập thể năm 2016 này hẳn sẽ là một kỷ niệm tuyệt vời không chỉ với các cặp đôi mà còn là ấn tượng khó quên với những người thân yêu của các gia đình có mặt trong lễ cưới.

Cặp đôi cô dâu Phạm Thị Vượng và chú rể Nguyễn Quảng Đại ở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái là một trong 26 cặp đôi tham gia chương trình “Lễ cưới bạc tập thể” hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 do Câu lạc bộ Nữ doanh nhân Yên Bái tổ chức sáng ngày 19/3 tại nhà hàng Tùng Dương Palace, thành phố Yên Bái.

Cùng điều hành Công ty TNHH Đại Vượng mang tên hai vợ chồng anh chị, cùng với kinh doanh lĩnh vực xây dựng, cặp đôi này cũng đang rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực Việt. Với 38 năm chung sống bên nhau, sản phẩm tình yêu của cặp đôi là 3 con gái, 3 con rể và 4 cháu ngoại. 

Cùng chung cảm xúc với cặp đôi của anh chị Đại - Vượng, các cặp đôi cô dâu – chú rể có mặt trong Lễ cưới bạc này vô cùng xúc động. Bởi trong các cô dâu, chú rể hôm nay không ít người mái tóc đã pha sương, đã cùng nắm tay nhau vượt qua rất nhiều khó khăn, thiếu thốn của một thời bao cấp, chưa bao giờ được khoác trên mình chiếc váy cô dâu lộng lẫy hay những bộ comple sang trọng - trang phục của những cô dâu, chú rể thời nay. Với họ, lớn hơn cả là tình yêu, sự chia sẻ cảm thông và nỗ lực vun đắp cuộc sống gia đình để sau bao nhiêu năm, các anh, các chị, các cô, các bác vẫn giữ được hạnh phúc trọn vẹn, nuôi dạy con cháu ngoan ngoãn, trưởng thành.

Niềm vui của các cặp đôi trong Lễ cưới bạc tập thể

26 cặp đôi tham gia Lễ cưới bạc tập thể ngày hôm nay đều là những cặp vợ chồng đã có từ 25 năm chung sống hạnh phúc trở lên. Đây là dịp để chúc mừng hạnh phúc của những người nay đã lên ông, lên bà nhưng tình yêu, sự kính trọng mà họ dành cho nhau vẫn mãi như thuở đôi mươi. Hôm nay, họ lại có dịp cùng nhau gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc. Đám cưới bạc là nét đẹp mang tính nhân văn sâu sắc để thế hệ trẻ có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống hôn nhân và gia đình. 

Ngày Quốc tế hạnh phúc với lễ cưới bạc tập thể năm 2016 này hẳn sẽ là một kỷ niệm tuyệt vời không chỉ với các cặp đôi mà còn là ấn tượng khó quên với những người thân yêu của các gia đình có mặt trong lễ cưới. Qua đó, mỗi người sẽ có sự cảm nhận sâu sắc về giá trị của sự vun đắp hạnh phúc, sống có tình yêu, có trách nhiệm hơn để giữ gìn mái ấm gia đình mình cũng như cho tất cả mọi người xung quanh để luôn thấy mỗi ngày đều là một ngày hạnh phúc.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Các tin khác
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc làm việc

Ngày 18-3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc làm việc với các bộ có liên quan và 13 trường đại học thực hiện thí điểm để đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết 77 của Chính phủ về thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động đối với các cơ sở giáo dục đại học công lập giai đoạn 2014-2017.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 19/3, các tỉnh phía Bắc sáng sớm có sương mù, vùng đồng bằng và ven biển sương mù dày gây mưa phùn, mưa nhỏ; trong khi đó, các tỉnh miền Đông Nam Bộ nắng nóng.

YBĐT - Sáng 19/3, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động – phòng, chống cháy nổ lần thứ 18 - năm 2016 (Tuần lễ) với chủ đề “Doanh nghiệp và người lao động tích cực chủ động thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo Luật An toàn vệ sinh lao động”.

YBĐT – Sáng 19/3, Ban Chấp hành Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái phối hợp với Công ty Điện lực tỉnh tổ chức ra quân tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục