Yên Bái

Phát động Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động – phòng, chống cháy nổ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/3/2016 | 10:40:05 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 19/3, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động – phòng, chống cháy nổ lần thứ 18 - năm 2016 (Tuần lễ) với chủ đề “Doanh nghiệp và người lao động tích cực chủ động thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo Luật An toàn vệ sinh lao động”.

Đồng chí Tạ Văn Long – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh dự và phát động Tuần lễ.

Trong thời gian qua, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể người lao động, công tác an toàn vệ sinh lao động – phòng, chống cháy nổ của tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả. Nhận thức của người sử dụng lao động và người lao động từng bước được nâng lên. Công tác phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ; việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hộ lao động, các biện pháp phòng cháy, chữa cháy được các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nghiêm túc, chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả.

Tuy tai nạn lao động, cháy nổ đã được kiềm chế nhưng vấn đề vệ sinh lao động, cháy nổ vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường, khó kiểm soát. Theo thống kê, năm 2015 toàn tỉnh vẫn xảy ra 33 vụ tai nạn lao động (trong đó có 6 vụ gây chết người), 89 vụ cháy; ước thiệt hại về kinh tế khoảng 4,6 tỷ đồng.

Đồng chí Tạ Văn Long – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân  đã có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn vệ sinh lao động – phòng, chống cháy nổ năm 2015

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương, doanh nghiệp, người sử dụng lao động và cá nhân người lao động tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ:

Một là, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần tăng cường, nâng cao hiệu quả tham gia, quản lý của các cơ quan Nhà nước vào công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ. Trong đó, quan tâm tổ chức thực hiện tốt Luật An toàn vệ sinh lao động; Luật Phòng cháy, chữa cháy; Chỉ thị 29-CT/TW “Về đẩy mạnh công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”...

Đông đảo công nhân, người lao động hưởng ứng Lễ phát động Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động – phòng, chống cháy nổ lần thứ 18

Hai là, cần thường xuyên tuyên truyền, giáo dục bằng nhiều hình thức với nội dung phong phú nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật lao động trong lĩnh vực an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ.

Ba là, các doanh nghiệp cần xác định công tác an toàn vệ sinh lao động- phòng chống cháy nổ là một trong những nhiệm vụ quan trọng để bảo vệ người lao động và bản thân doanh nghiệp.

Bốn là, bản thân người lao động cần nâng cao ý thức tự phòng ngừa tai nạn lao động, cháy nổ, ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ; chấp hành các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm kỹ thuật an toàn trong vận hành các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, vệ sinh lao động.

Ngay sau buổi lễ, Ban Chỉ đạo tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động – phòng, chống cháy nổ lần thứ 18 đã tổ chức diễu hành tuyên truyền trên các trục đường chính của thành phố Yên Bái và thăm hỏi, tặng quà một số công nhân không may bị tai nạn lao động.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn vệ sinh lao động – phòng, chống cháy nổ năm 2015.

Văn Tuấn - Đức Toàn

 

Các tin khác

YBĐT – Sáng 19/3, Ban Chấp hành Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái phối hợp với Công ty Điện lực tỉnh tổ chức ra quân tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2016.

YBĐT - Với phương châm kinh doanh phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về con người và tài sản, tập thể Ban lãnh đạo cũng như mỗi nhân viên Công ty Xăng dầu Yên Bái luôn ý thức được vị trí quan trọng cũng như trách nhiệm của mình về công tác an toàn vệ sinh lao động-phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ - PCCN) - bảo vệ môi trường.

Các tập thể thực hiện tốt Nghị quyết 08 được Thành ủy Yên Bái khen thưởng.

YBĐT - Để phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn xã hội (TNXH) và phòng chống HIV/AIDS đạt hiệu quả hơn nữa, năm 2009, Thành ủy Yên Bái đã ban hành Nghị quyết số 08-NQ/TU về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng bộ trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi TNXH và phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn thành phố giai đoạn 2009-2010 và đến năm 2015".

Đại diện Công an tỉnh Yên Bái trao quà cho ông Vũ Xuân Mùi.

YBĐT - Khi chúng tôi hỏi về việc ông đã mưu trí để bắt giữ tên Nguyễn Văn Ngữ, thủ phạm giết hại anh Đỗ Ngọc Huề, công an viên xã An Bình vào tháng 10/1980, ông Mùi như linh hoạt hẳn ra so với tuổi ngoài 70 của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục