Hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3/2016

Hạnh phúc giản đơn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/3/2016 | 4:41:48 PM

YênBái -

YBĐT - Trong cuộc sống dường như ai cũng mơ ước mình có một cuộc sống hạnh phúc, đầy đủ cả về vật chất lẫn tinh thần, và rất giản đơn, hạnh phúc đâu phải ở nơi nào đó xa xôi mà nhiều người phải vất vả đi tìm, nó ở ngay những niềm vui rất đỗi bình dị trong đời sống thường nhật. Chỉ cần bạn mở lòng mình với mọi người, với cuộc sống, khi đó bạn sẽ thật sự cảm nhận được giá trị của hạnh phúc.

YBĐT – Hằng ngày, trong căn nhà số 112, đường Thanh Niên, thành phố Yên Bái có một cụ ông đã ngoài 90 tuổi vẫn hàng ngày cần mẫn, lo lắng và chăm sóc cho người bạn đời của mình. Hơn 60 năm cùng nhau dệt hạnh phúc, đến nay cụ ông Phan Đăng Tần và cụ bà Cao Thị Bơ vẫn luôn yêu thương, quan tâm và chăm sóc cho nhau. Căn nhà nhỏ với 3 thế hệ chung sống nhưng đại gia đình ông luôn ngập tràn tiếng cười – tiếng cười của niềm hạnh phúc. 

Bữa cơm hàng ngày của đại gia đình cụ Phan Đăng Tần.

Hạnh phúc đôi khi chỉ là những cử chỉ yêu thương, quan tâm lẫn nhau giữa ông bà, cha mẹ, con cái được thể hiện qua những bữa ăn hàng ngày hay qua sự giúp đỡ, chia sẻ chân thành.

Mỗi người có một quan niệm về hạnh phúc khác nhau và trong tình yêu thì không có khái niệm tuổi tác. Đối với đôi vợ chồng trẻ Nguyễn Văn Cường và chị Nguyễn Diệu Linh ở tổ 13, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái thì niềm hạnh phúc luôn là sự gắn kết sẻ chia công việc hàng ngày giữa các thành viên trong gia đình với nhau.

Do đặc thù công việc lại hay phải đi công tác xa, nên đôi lúc chị Linh không thể chăm sóc chu đáo cho tổ ấm nhỏ của mình. Thế nhưng nhờ có một người chồng tâm lý, đảm đang, luôn thấu hiểu và sẻ chia với chị trong công việc gia đình hàng ngày nên mái ấm của gia đình chị Linh và anh Cường vẫn luôn ngập tràn niềm vui và hạnh phúc.

Đôi vợ chồng trẻ Cường - Linh hạnh phúc bên con trai.

Trong cuộc sống dường như ai cũng mơ ước mình có một cuộc sống hạnh phúc, đầy đủ cả về vật chất lẫn tinh thần, và rất giản đơn, hạnh phúc đâu phải ở nơi nào đó xa xôi mà nhiều người phải vất vả đi tìm, nó ở ngay những niềm vui rất đỗi bình dị trong đời sống thường nhật. Chỉ cần bạn mở lòng mình với mọi người, với cuộc sống, khi đó bạn sẽ thật sự cảm được giá trị của hạnh phúc.

Thu Trang – Quyết Thắng

Các tin khác
Niềm vui của các cặp đôi trong Lễ cưới bạc tập thể

YBĐT – Ngày Quốc tế hạnh phúc với lễ cưới bạc tập thể năm 2016 này hẳn sẽ là một kỷ niệm tuyệt vời không chỉ với các cặp đôi mà còn là ấn tượng khó quên với những người thân yêu của các gia đình có mặt trong lễ cưới.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc làm việc

Ngày 18-3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc làm việc với các bộ có liên quan và 13 trường đại học thực hiện thí điểm để đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết 77 của Chính phủ về thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động đối với các cơ sở giáo dục đại học công lập giai đoạn 2014-2017.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 19/3, các tỉnh phía Bắc sáng sớm có sương mù, vùng đồng bằng và ven biển sương mù dày gây mưa phùn, mưa nhỏ; trong khi đó, các tỉnh miền Đông Nam Bộ nắng nóng.

YBĐT - Sáng 19/3, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động – phòng, chống cháy nổ lần thứ 18 - năm 2016 (Tuần lễ) với chủ đề “Doanh nghiệp và người lao động tích cực chủ động thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo Luật An toàn vệ sinh lao động”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục