Lễ tuyên dương “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh tiêu biểu” và tổng kết, trao giải cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc tình nguyện”

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/3/2016 | 11:40:57 AM

YênBái -

YBĐT - Hòa trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016), tối 19/3, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Lễ tuyên dương “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh tiêu biểu”; tổng kết, trao giải cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc tình nguyện”.

Hưởng ứng và triển khai 3 phong trào “Khi tôi 18”, “Sinh viên 5 tốt” và  “Học sinh 3 rèn luyện” trong khối trường học do Trung ương Đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam phát động, những năm qua, học sinh, sinh viên khối các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, THPT trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng và rèn luyện học sinh, sinh viên trên các mặt đạo đức, học tập, thể lực, hội nhập, tình nguyện, rèn luyện tay nghề và kỹ năng...

Qua các phong trào đã xuất hiện nhiều học sinh, sinh viên đạt thành tích cao, có nhiều đóng góp tham gia xây dựng quê hương, đất nước, xây dựng tổ chức Đoàn - Hội ngày càng vững mạnh.

Trên cơ sở giới thiệu và bình chọn gương từ các Đoàn trực thuộc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã bình chọn, tuyên dương 58 gương mặt “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh tiêu biểu”.

Ghi nhận và biểu dương những gương điển hình tại Lễ tuyên dương, Tỉnh đoàn đã trao Giấy chứng nhận và phần thưởng cho các học sinh, sinh viên tiêu biểu đạt thành tích cao trong học tập và tham gia các phong trào hoạt động Đoàn - Hội (ảnh).

Cùng với đó, cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc tình nguyện” là sân chơi có ý nghĩa sâu sắc mang tính tuyên truyền, cổ động, ghi lại những dấu ấn, những kỷ niệm của thanh niên trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới, đến những vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh và trên những công trường tình nguyện, cũng là một trong những phong trào tiêu biểu, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng của tuổi trẻ Yên Bái nhiều năm qua.

Sau hơn 1 năm phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 400 bức ảnh của 50 tác giả là các nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trên địa bàn tỉnh với nhiều góc độ khác nhau, nội dung thể hiện nhiệt huyết và sức sống của tuổi trẻ, của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thông qua các hoạt động cụ thể như: chiến dịch thanh niên tình nguyện; hoạt động hỗ trợ trẻ em vùng cao và người dân; bảo vệ môi trường; hoạt động an sinh xã hội; tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội...

Dịp này, Ban tổ chức đã trao giải A của cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc tình nguyện” cho tác phẩm “Chung sức”  của tác giả Phạm Đức Thịnh - Huyện đoàn Mù Cang Chải (ảnh) và trao 2 giải B cùng 5 giải C cho các tác giả.

Thu Trang – Quyết Thắng

Các tin khác
Từ năm 2014, Việt Nam bắt đầu tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc.

Ngày Quốc tế hạnh phúc năm nay vẫn tiếp tục hướng tới chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”.

YBĐT - Trong cuộc sống dường như ai cũng mơ ước mình có một cuộc sống hạnh phúc, đầy đủ cả về vật chất lẫn tinh thần, và rất giản đơn, hạnh phúc đâu phải ở nơi nào đó xa xôi mà nhiều người phải vất vả đi tìm, nó ở ngay những niềm vui rất đỗi bình dị trong đời sống thường nhật. Chỉ cần bạn mở lòng mình với mọi người, với cuộc sống, khi đó bạn sẽ thật sự cảm nhận được giá trị của hạnh phúc.

Niềm vui của các cặp đôi trong Lễ cưới bạc tập thể

YBĐT – Ngày Quốc tế hạnh phúc với lễ cưới bạc tập thể năm 2016 này hẳn sẽ là một kỷ niệm tuyệt vời không chỉ với các cặp đôi mà còn là ấn tượng khó quên với những người thân yêu của các gia đình có mặt trong lễ cưới.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc làm việc

Ngày 18-3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc làm việc với các bộ có liên quan và 13 trường đại học thực hiện thí điểm để đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết 77 của Chính phủ về thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động đối với các cơ sở giáo dục đại học công lập giai đoạn 2014-2017.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục