Miền Bắc sắp đón không khí lạnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/3/2016 | 6:47:17 AM

Không khí lạnh tràn về từ ngày 24/3 sẽ đẩy nền nhiệt các tỉnh miền Bắc xuống thấp nhất còn 13-14 độ C, vùng núi cao khả năng rét đậm.

Đợt gió mùa đông bắc lần này sẽ đẩy nền nhiệt các tỉnh miền Bắc xuống thấp.
Đợt gió mùa đông bắc lần này sẽ đẩy nền nhiệt các tỉnh miền Bắc xuống thấp.

Do chịu tác động của gió đông nam đưa ẩm từ biển vào nên những ngày qua các tỉnh miền Bắc liên tục có mưa nhỏ, sương mù. Độ ẩm trong không khí luôn duy trì mức cao 87-90%, thời điểm nửa đêm và sáng sớm còn lên 100%.

Cơ quan khí tượng cho biết, hiện tượng nồm ẩm kéo dài đến hết ngày 23/3. Sau đó, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh cường độ mạnh, đẩy nền nhiệt ngày giảm từ 7 đến 10 độ C, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 13-14 độ C, cao nhất là 16-18 độ C, vùng núi cao có thể xuất hiện rét đậm.

Gió mùa đông bắc kết hợp rãnh thấp từ phía tây di chuyển sang, tạo ra một đợt mưa giông trái mùa diện rộng ở Bắc Bộ, vùng núi và trung du Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to.

Trái ngược với miền Bắc, Tây Nguyên và Nam Bộ lại xuất hiện những ngày nắng nóng mạnh nhất từ đầu năm, nền nhiệt ngày ở hai khu vực tăng 35-37 độ C, nhiều nơi trên 38 độ C như Kon Tum, Ayunpa (Gia Lai), Đồng Phú (Bình Phước).

Tình trạng nắng nóng ở Tây Nguyên và Nam Bộ còn kéo dài đến hết tháng 4 và đến tháng 5 mới xuất hiện mưa chuyển mùa, lúc đó tình trạng khô hạn và nắng nóng mới dịu dần.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Trang bìa sách về

Cục Quản lý tài nguyên nước - Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa xuất bản cuốn sách "Ngày Nước thế giới - nước và việc làm" nhằm kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng về tầm quan trọng của tài nguyên nước và vận động chính sách về quản lý bền vững tài nguyên nước nhân kỷ niệm Ngày Nước thế giới (22/3).

Bữa ăn ca của Công nhân lao động tại Công ty Cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành Yên Bái

YBĐT - năm qua, các cấp công đoàn Yên Bái đã có nhiều biện pháp thiết thực, chủ động tham gia với người sử dụng lao động nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động (NLĐ), góp phần nâng cao sức khỏe NLĐ, trong đó, bữa ăn ca là một vấn đề rất quan trọng.

Đoàn viên, thanh niên Văn Chấn tu sửa, mở rộng giao thông nông thôn.

YBĐT - Trong những năm gần đây, màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đã trở nên quen thuộc với người dân trên địa bàn. Đến hẹn lại lên, tháng 3 về ngọn lửa xung kích, tình nguyện từ các phong trào thanh niên của tuổi trẻ Văn Chấn lại hừng hực khí thế với nhiều hoạt động sổi nổi, thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên (TTN) năm 2016.

Học sinh thắc mắc về thông tin kỳ thi THPT quốc gia năm trong chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 sáng 20-3.

Tại Hội nghị tập huấn thi THPT quốc gia năm 2016, Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) đã công bố mẫu giấy đăng ký dự thi, hướng dẫn cho thí sinh làm hồ sơ và lịch thi THPT quốc gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục