Yên Bái: Tập huấn phòng, chống dịch bệnh do vizut Zika

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/3/2016 | 8:42:48 AM

YênBái - YBĐT - Trước tốc độ lây lan nhanh của vi rút Zika tại 40 nước trên thế giới, vừa qua, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã tổ chức lớp tập huấn phòng, chống bệnh do vizut Zika cho 68 cán bộ y tế đến từ các khoa kiểm soát dịch bệnh thuộc các trung tâm y tế, phòng  y tế  các huyện, thị, thành phố.

Các bác sỹ thuộc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã phổ biến kế hoạch hành động phòng chống dịch do virus Zika tại Việt Nam, giám sát và phòng chống bệnh, chẩn đoán và điều trị bệnh, sàng lọc trước sinh cho phụ nữ mang thai, phòng nhiễm virus Zika.

Đây là phản ứng cần thiết khi Bộ Y tế nhận định dịch Zika có thể xâm nhập vào Việt Nam cũng như có khả năng bùng phát thành dịch lớn tại cộng đồng nếu không chủ động triển khai các biện pháp phòng chống. Lớp tập huấn đã giúp các cán bộ y tế nâng cao năng lực hướng dẫn giám sát, phát hiện sớm ca bệnh để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Bích Thúy (Trung tâm TT-GDSK tỉnh)

Các tin khác
Ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ chính trị, Trưởng ban kinh tế Trung ương trong buổi trao giải.

Tối 21-3, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Giải thưởng gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và trao giải thưởng 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2015.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga tại buổi tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi THPT quốc gia 2016.

Bộ Giáo dục - Đào tạo cho rằng, năm nay, mỗi tỉnh thành có ít nhất một cụm thi THPT quốc gia do đại học chủ trì nên công tác coi thi có thể phức tạp hơn.

Đợt gió mùa đông bắc lần này sẽ đẩy nền nhiệt các tỉnh miền Bắc xuống thấp.

Không khí lạnh tràn về từ ngày 24/3 sẽ đẩy nền nhiệt các tỉnh miền Bắc xuống thấp nhất còn 13-14 độ C, vùng núi cao khả năng rét đậm.

Trang bìa sách về

Cục Quản lý tài nguyên nước - Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa xuất bản cuốn sách "Ngày Nước thế giới - nước và việc làm" nhằm kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng về tầm quan trọng của tài nguyên nước và vận động chính sách về quản lý bền vững tài nguyên nước nhân kỷ niệm Ngày Nước thế giới (22/3).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục