Gia đình thể thao tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/3/2016 | 1:05:07 PM

YBĐT- Đến tổ 7A, thị trấn Yên Bình hỏi thăm về gia đình thể thao tiêu biểu, không ai là không biết đến gia đình anh Lương Văn Hải và chị Hoàng Thị Mai Hòa.

Gia đình anh Lương Văn Hải và bộ sưu tập thành tích trong phong trào thể dục thể thao.
Gia đình anh Lương Văn Hải và bộ sưu tập thành tích trong phong trào thể dục thể thao.

 Với quan niệm sống “Sức khỏe là vàng, có sức khỏe là có tất cả”, anh chị luôn tích cực hưởng ứng, đi đầu trong các phong trào thể dục thể thao quần chúng (TDTTQC). Anh chị còn động viên các thành viên trong gia đình, các học sinh của mình sôi nổi luyện tập TDTT cùng giành hàng chục huy chương tại các giải cầu lông trong, ngoài tỉnh và toàn quốc.

Chiều nào cũng vậy, người dân sống xung quanh tổ 7A đã quen thuộc với hình ảnh gia đình anh chị Hải - Hòa cùng nhau đi tập cầu lông. Đến với cầu lông từ khi còn rất trẻ, ban đầu chỉ xác định tập luyện để nâng cao sức khỏe, nhưng càng chơi vợ chồng anh chị lại càng say mê. Anh Hải cho biết: “Thời gian đầu tập luyện, khi ấy kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn nhưng tôi vẫn quyết tâm dành thời gian, công sức, tiền bạc để nuôi dưỡng tình yêu thể thao. Năm 2008 là dấu ấn đáng nhớ khi cả gia đình tham gia thi đấu Hội thi thể thao Gia đình toàn quốc và đạt nhiều giải cao”.

Cùng là giáo viên tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Yên Bình, anh chị Hải - Hòa cũng chính là những hạt nhân thể thao tiêu biểu của cơ quan. Không chỉ vậy, anh chị còn vận động, khuyến khích nhiều thế hệ học trò luyện tập và tham gia các giải TDTTQC, giành thành tích cao về cho trường. Bên cạnh đó, niềm tự hào lớn nhất của vợ chồng anh chị chính là hai cô con gái học giỏi và cũng rất đam mê thể thao, duy trì thế mạnh của gia đình là môn cầu lông.

Em Lương Thanh Loan - học sinh lớp 11 Chuyên Lý, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành - con gái thứ hai của anh chị cho tôi xem một chiếc hộp được sắp xếp gọn gàng. Trong đó là những tấm ảnh, bằng khen và huy chương ghi nhận thành tích thể thao của đại gia đình.

“Đây là chiếc Huy chương Bạc khi gia đình em tham gia nội dung chạy tiếp sức hai thế hệ tại Hội thao Gia đình toàn quốc năm 2008. Còn đây là những tấm huy chương từ năm 2010 đến nay các nội dung đôi mẹ - con gái, đôi bố - con gái tại giải Hội thi Thể thao Gia đình toàn quốc…". Ánh mắt ngời sáng, Loan vui vẻ kể lại. Bản thân Loan đã nhiều năm liền đạt huy chương Vàng nội dung đơn nữ, đôi nữ, đồng đội nữ tại giải Hội khỏe Phù Đổng tỉnh. Chị gái em - Lương Thạch Thảo cũng nhiều năm giành giải nhất nội dung đồng đội nữ, đôi nữ Giải cầu lông các câu lạc bộ tỉnh…

Đối với gia đình anh Hải, luyện tập TDTT không chỉ để rèn luyện sức khỏe, nâng cao trí lực mà qua những hoạt động tập thể, các thành viên trong gia đình có thể gắn bó, chia sẻ với nhau nhiều hơn. Ngoài những đóng góp thiết thực trong phong trào TDTTQC tại địa phương, trong cuộc sống hàng ngày anh chị luôn gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sống hòa nhã, có nghĩa có tình với bà con lối xóm.

Với những đóng góp trong hoạt động TDTT, năm 2013, gia đình anh Lương Văn Hải vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen “Vì có thành tích tiêu biểu trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa giai đoạn 2007 - 2012”.

Mai Linh

Các tin khác
Cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trạm Tấu luyện tập trong khu vực trú quân.

YBÑT - Trong khí thế tưng bừng của những ngày đầu ra quân huấn luyện, Ban Chỉ huy Quân sự (BCHQS) huyện Trạm Tấu đã tổ chức huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) năm 2016 nhằm huấn luyện cho cán bộ chỉ huy, quân nhân chuyên nghiệp trong cơ quan BCHQS huyện thành thạo từng cương vị chức trách được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) ở địa phương.

Việt Nam đứng vị trí thứ 4 trên tổng số 149 quốc gia về năng lực chuyển đổi mức độ thịnh vượng về kinh tế sang chất lượng cuộc sống của người dân.

Ảnh minh họa

Để thống nhất thực hiện công tác tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng trong các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) hướng dẫn các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng  (ĐH, CĐ) và các sở GDĐT một số nội dung về công tác này.

Cảnh sát Bỉ sơ tán người dân gần ga tàu điện ngầm Maalbeek sau vụ nổ.

Trong loạt vụ tấn công khủng bố ngày 22/3 tại sân bay Zaventem và ga tầu điện ngầm Maelbeek ở thủ đô Brussels (Bỉ) khiến 35 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương, không có người Việt Nam nào trong số các nạn nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục