Tuổi trẻ Yên Bái với Ngày hội An toàn giao thông

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/3/2016 | 11:45:02 AM

YênBái - YBĐT- Cùng chung các hoạt động trong Ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi" sáng 26/3, tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Ngày hội An toàn giao thông và Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2016.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016) và 70 năm Ngày thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2016).

Dự Lễ khai mạc Ngày hội có các đồng chí: Nguyễn Chiến Thắng - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia;  lãnh đạo đại diện Ban ATGT tỉnh, một số sở, ban, ngành của tỉnh và trên 5 nghìn đoàn viên, thanh niên tham gia Ngày hội.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng nhấn mạnh: Trong những năm qua, cùng với những thành tựu đạt được về kinh tế - xã hội, công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông luôn được tỉnh đặc biệt quan tâm; tai nạn giao thông đã giảm cả trên 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương.

Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông cũng như các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn còn những diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông có giảm nhưng chưa thực sự bền vững.

Toàn tỉnh phấn đấu hoàn thành mục tiêu giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí từ 5 - 10%, thực hiện tốt chủ đề Năm an toàn giao thông 2016 là "Xây dựng văn hoá giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ" với mục tiêu "Tính mạng con người là trên hết".

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai hội.

Vì vậy, thông qua Ngày hội An toàn giao thông năm 2016, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đề nghị các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân, cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên, học sinh, sinh viên cùng chung tay hành động để ngăn chặn các hành vi vi phạm trật tự ATGT nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, tích cực tham gia giữ gìn TTATGT, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giữ gìn hạnh phúc cho mọi nhà.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia  Khuất Việt Hùng cho biết: Trong những năm qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tai nạn giao thông trên địa bàn cả nước đã giảm mạnh trên cả 3 tiêu chí và có nhiều chuyển biến tích cực.

Năm 2015 là năm thứ 2 số người chết giảm xuống dưới 9.000. Trong 3 tháng đầu năm 2016, tình hình trật tự an toàn giao thông có chuyển biến tích cực; toàn quốc xảy ra 4.985 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2.193 người, làm bị thương 4.522 người; so với cùng kỳ năm 2015 giảm 866 vụ, giảm 152 người chết, giảm 969 người bị thương.

Thay mặt Ủy ban ATGT quốc gia, đồng chí Khuất Việt Hùng ghi nhận và cảm ơn những đóng góp quan trọng của tỉnh Yên Bái cùng với sự lãnh đạo, điều hành của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành đoàn thể, địa phương và sự ủng hộ của người dân, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh đã liên tục được kéo giảm cả 3 tiêu chí trong giai đoạn 2010 - 2015, đặc biệt trong 3 tháng đầu năm 2016 đã giảm sâu cả 3 tiêu chí.

Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia  Khuất Việt Hùng ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời gian qua.

Tuy nhiên, đồng chí Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cũng nhấn mạnh: Tai nạn giao thông mặc dù liên tục giảm nhưng vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp; số vụ, số người chết và số người bị thương vẫn còn ở mức cao.

Đồng chí cho rằng trong cuộc đấu tranh với tai nạn giao thông, bên cạnh việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự ATGT thì việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục nâng cao ý thức người tham gia giao thông có ý nghĩa quan trọng, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Đồng chí cũng ghi nhận và đánh giá cao việc tổ chức Ngày hội ATGT năm 2016 của tỉnh Yên Bái với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết cho đoàn viên, thanh niên và người dân khi tham gia giao thông.

Những hoạt động thiết thực hưởng ứng Năm ATGT 2016 lồng ghép với các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho các bạn đoàn viên, thanh niên cùng chung tay, góp sức tham gia góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.
Ngay sau lễ khai mạc, 20 đoàn viên, thanh niên các trường Cao đẳng Y tế, Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch, Cao đẳng Nghề và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã chia làm 4 đội tham gia phần thi lái xe mô tô an toàn tạo ra không khí thi đua sôi nổi, nhằm trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết khi tham gia giao thông, là sân chơi bổ ích đối với các bạn trẻ.
Hoạt động triển lãm ảnh về ATGT, đi xe đạp điện diễu hành tuyên truyền cổ động về ATGT trên các tuyến đường địa bàn thành phố Yên Bái với hơn 500 đoàn viên, thanh niên tham gia có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức tự giác cũng như thông tin kiến thức pháp luật về ATGT cho mọi người; trang bị những kỹ năng cần thiết cho đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh - sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân về công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh.

Một số hình ảnh tại Ngày hội ATGT năm 2016:

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Ngày hội.

Lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh Yên Bái dự Ngày hội...

.... ... Và tham quan triển lãm về ATGT

Các bạn ĐVTN tham  quan triển lãm về ATGT và tham gia phần thi lái xe mô tô an toàn.

Phần thi lái xe mô tô an toàn cũng đã thu hút các nữ ĐVTN tham gia.

Tập các kỹ năng lái xe an toàn qua phần mềm đánh giá trên máy tính

  ĐVTN tham gia diễu hành truyên truyền về ATGT trên các tuyến đường tại thành phố Yên Bái.

Đức Toàn - Quyết Thắng

Các tin khác

YBĐT - Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” thể hiện tinh thần và sức trẻ tràn đầy nhiệt huyết, quyết tâm học tập, lao động và cống hiến với niềm tin vào tương lai tươi sáng, nhân lên tình yêu Tổ quốc cũng đồng thời thể hiện sự quan tâm, chăm lo của toàn xã hội và tổ chức Đoàn dành cho tuổi trẻ.

Thí sinh trao đổi bài sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp năm 2014-2015.

Bộ cũng chỉ đạo không được tổ chức phát hành, ép buộc học sinh mua các tài liệu tham khảo nói chung, các bộ sách ôn tập kỳ thi trung học phổ thông quốc gia nói riêng.

YBĐT - Ngày 25/3, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái (Liên hiệp Hội) tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ giai đoạn 2016-2018 với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc tỉnh, một số cơ quan phối hợp tuyên truyền và tổ chức thành viên.

YBĐT - Nói đến tội phạm là nói đến sự manh động, liều lĩnh, tinh vi và xảo quyệt nhưng sự manh động, liều lĩnh của tội phạm ma túy lại cao hơn nhiều lần. Để đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy đòi hỏi sự mưu trí, dũng cảm, sự yêu ngành, yêu nghề của lực lượng trinh sát đánh án ma túy và sự vào cuộc kịp thời của các các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục