Hơn 250 người đăng ký hiến máu trong ngày hội "Trấn Yên ngàn trái tim hồng"

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/4/2016 | 3:06:30 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 7/4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Trấn Yên tổ chức Ngày hội toàn dân HMTN, với Thông điệp “Trấn Yên ngàn trái tim hồng” lần thứ 5.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu trong Ngày hội toàn dân hiến máu tình nguyện, tổ chức tại huyện Trấn Yên.
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu trong Ngày hội toàn dân hiến máu tình nguyện, tổ chức tại huyện Trấn Yên.

>> Phong trào hiến máu tình nguyện ở Yên Bái: Chung tay kết nối sự sống

>> Tuổi trẻ Trường CĐSP Yên Bái: Chung một hành động - kết nối sự sống

>> Nâng cao hiệu quả phong trào hiến máu nhân đạo ở Yên Bái

>> Yên Bái: Tiếp tục tôn vinh cá nhân tham gia hiến máu tình nguyện

 

Tham gia Ngày hội toàn dân HMTN, đã có hơn 250 người đăng ký hiến máu là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn và cơ quan ban, ngành, đoàn thể, trường học, lực lượng vũ trang cùng các tình nguyện viên trên địa bàn huyện Trấn Yên.

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã thu được 65  đơn vị máu. 

Được biết, những năm qua, phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh Yên Bái phát triển ngày càng sâu rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút mọi đối tượng, thành phần xã hội cùng tham gia.

Hàng năm, số lượng máu hiến luôn đạt và vượt chỉ tiêu. Riêng năm 2015, toàn tỉnh đã tiếp nhận được gần 2.575 đơn vị máu, đạt 103% kế hoạch năm, tỷ lệ người HMTN đạt 65%, tỷ lệ người hiến máu nhắc lại đạt 30%, đáp ứng 50% nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh theo quy định của Tổ chức Y tế thế giới.

Lượng máu từ người cho chuyên nghiệp cũng thấp hơn, chỉ còn 875 đơn vị, giảm 297 đơn vị so với năm 2014. Kết quả này đã góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu, kịp thời phục vụ cấp cứu và điều trị cho người bệnh trong tỉnh.

Tại huyện Trấn Yên, với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể trong công tác tuyên truyền, phong trào HMTN trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực, thu được kết quả đáng khích lệ.

Giai đoạn 2010 – 2015, toàn huyện có trên 1.000 người đăng ký tham gia hiến máu, tiếp nhận được trên  350 đơn vị máu. Với mục tiêu trong năm 2016, Trấn Yên cung cấp đủ nhu cầu về máu điều trị cho bệnh viện trên địa bàn huyện.

Thu Hiền

Các tin khác

YBĐT - Phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành một hoạt đông thường xuyên và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Các bạn trẻ tìm hiểu tờ rơi tuyên truyền về hiến máu nhân đạo.

YBĐT - Song song với công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho tỉnh, Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Yên Bái luôn quan tâm tổ chức các hoạt động xã hội nhằm rèn luyện đạo đức và kỹ năng sống cho sinh viên, trong đó hiến máu nhân đạo là một trong những hoạt động tiêu biểu của nhà trường.

YBĐT - Nhận thức được tác hại của túi ni-lon với môi trường, nhiều chi hội phụ nữ trên địa bàn thành phố Yên Bái đã thành lập các câu lạc bộ (CLB) “Phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon”.

Đồng chí Nguyễn Văn Lịch - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo các ngành chức năng đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng trong năm 2016.

YBĐT - Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN được cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh dành sự quan tâm đặc biệt hơn khi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang tích cực triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục