Tuổi trẻ Trường CĐSP Yên Bái: Chung một hành động - kết nối sự sống

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/4/2016 | 2:57:06 PM

YBĐT - Song song với công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho tỉnh, Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Yên Bái luôn quan tâm tổ chức các hoạt động xã hội nhằm rèn luyện đạo đức và kỹ năng sống cho sinh viên, trong đó hiến máu nhân đạo là một trong những hoạt động tiêu biểu của nhà trường.

Các bạn trẻ tìm hiểu tờ rơi tuyên truyền về hiến máu nhân đạo.
Các bạn trẻ tìm hiểu tờ rơi tuyên truyền về hiến máu nhân đạo.

>> Nâng cao hiệu quả phong trào hiến máu nhân đạo ở Yên Bái

>> Yên Bái: Tiếp tục tôn vinh cá nhân tham gia hiến máu tình nguyện

 

Với nhận thức đúng đắn về ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện (HMTN), tháng 4/2010, Trường đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) HMTN do thầy giáo Nguyễn Quốc Dũng làm Chủ nhiệm. Với số lượng ban đầu là 35 thành viên, hiện tại CLB hoạt động mạnh và ổn định, số thành viên đã tăng lên trên 40 hội viên. Đặc biệt, trong các tình nguyện viên tham gia hiến máu của nhà trường còn có những hội viên tán trợ là những sinh viên từ nước bạn Lào.

Là một trong những thành viên tích cực của CLB, Nguyễn Bá Duy, sinh viên lớp Sinh - Địa 13, chia sẻ: “Với bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo hoặc cần truyền máu thường xuyên, họ luôn mong mỏi sự giúp đỡ của mọi người. Ở tuổi đôi mươi, em cũng như nhiều tình nguyện viên trong CLB luôn ý thức và nêu cao tinh thần hiến máu để nối dài sự sống cho những hoàn cảnh không may mắn”.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất với Duy dịp cuối năm 2014, vào một ngày mưa rét, nhận được tin báo có người cần máu gấp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Không quản ngại, Duy nhanh chóng có mặt để cho máu. Được biết, Duy đã 2 lần tình nguyện hiến máu và vận động hàng trăm người ủng hộ phong trào.

Bên cạnh sự quan tâm và chỉ đạo từ phía nhà trường, CLB HMTN Trường CĐSP Yên Bái giữ vai trò quan trọng trong công tác vận động, tuyên truyền cũng như là cầu nối hoạt động HMTN với sinh viên. Ngoài cách tuyên truyền qua băng rôn, website của Trường thì thành viên CLB, đặc biệt là Ban chủ nhiệm đã trực tiếp đến từng lớp phổ biến, vận động sinh viên cùng tham gia HMTN.

Những hoạt động tích cực này đã làm thay đổi rõ rệt nhận thức của các bạn sinh viên về các công tác xã hội, thiện nguyện và HMTN, từ đó ngày càng thu hút được nhiều sinh viên tham gia. Trong năm học 2014 - 2015, CLB đã vận động thành viên hiến 5 đơn vị máu cứu người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Đặc biệt, ngày 17/1/2016 vừa qua, Trường CĐSP Yên Bái phối hợp cùng Tỉnh đoàn Yên Bái, Báo Tiền phong tổ chức Ngày Chủ nhật đỏ lần thứ 8 với thông điệp “Hiến máu cứu người, sinh mệnh của bạn và tôi”. Từ ngày Chủ nhật đỏ, Ban tổ chức đã nhận được trên 200 lượt đăng ký và tiếp nhận được 100 đơn vị máu.

Thầy Nguyễn Quốc Dũng - Chủ nhiệm CLB HMTN Trường CĐSP Yên Bái cho biết: “Sắp tới, CLB sẽ có kế hoạch tổ chức thêm nhiều hoạt động vận động hội viên cho máu là đáp ứng được nhu cầu cấp cứu trong trường hợp khẩn cấp khi có bệnh nhân cần tiếp máu. Đồng thời, CLB sẽ tiếp tục vận động, tuyên truyền, nâng cao ý thức của sinh viên trong trường cũng như mọi người xung quanh hiểu được ý nghĩa của HMTN để cùng tham gia”.

Những việc làm thiết thực, với nghĩa cử cao đẹp của CLB HMTN Trường CĐSP Yên Bái đã góp phần làm thay đổi nhận thức của cộng đồng về HMTN, khơi dậy trong mỗi cá nhân, mỗi con người tình thương và niềm tự hào đã làm được việc có ý nghĩa.    

 Thanh Phong

Các tin khác

YBĐT - Nhận thức được tác hại của túi ni-lon với môi trường, nhiều chi hội phụ nữ trên địa bàn thành phố Yên Bái đã thành lập các câu lạc bộ (CLB) “Phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon”.

Đồng chí Nguyễn Văn Lịch - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo các ngành chức năng đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng trong năm 2016.

YBĐT - Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN được cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh dành sự quan tâm đặc biệt hơn khi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang tích cực triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận máu hiến tặng từ các bạn trẻ.

YBĐT - Phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã trở thành một hoạt động thường xuyên, lượng máu tiếp nhận được tăng đều hàng năm từ 1.146 đơn vị năm 2010 lên 2.296 đơn vị năm 2015.

Ông Nguyễn Bình Minh – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh ân cần động viên người tham gia hiến máu.

YBĐT - Nhân ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện (HMTN)” 7/4/2016, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Bình Minh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái xung quanh phong trào này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục