750 người được khám sàng lọc bệnh tiểu đường

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/4/2016 | 3:26:52 PM

YBĐT - Vừa qua, cán bộ Trung tâm Y tế huyện Yên Bình và Trạm Y tế thị trấn Yên Bình đã khám sàng lọc bệnh tiểu đường cho 750 người từ 30 tuổi trở lên bằng phương pháp thử đường huyết nhanh lúc đói.

Hưởng ứng Ngày sức khỏe thế giới 7/4/2016 với chủ đề “Cộng đồng cùng chung tay chống lại bệnh tiểu đường”, nhằm từng bước nâng cao nhận thức cho cộng đồng cùng tham gia vào các hoạt động để chống lại bệnh tiểu đường, Dự án “Hỗ trợ kỹ thuật tăng cường hệ thống y tế tuyến tỉnh” (GIZ) - Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ kinh phí hơn 30 triệu đồng để thực hiện chiến dịch sàng lọc và truyền thông về bệnh tiểu đường cho nhân dân thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Ngày 4 và 5/4/2016, cán bộ  Trung tâm Y tế và Trạm Y tế thị trấn Yên Bình đã khám sàng lọc bệnh tiểu đường cho 750 người từ 30 tuổi trở lên bằng phương pháp thử đường huyết nhanh lúc đói.

Kết quả cho thấy, trong 750 người được sàng lọc đã phát hiện 62 người có chỉ số đường huyết cao trên 7,0 chiếm tỷ lệ 8,3%, trong đó nữ 31 người, chiếm 50%. Số người đi khám lần đầu và biết chỉ số đường huyết của mình là 62%.

Số người có chỉ số đường huyết cao từ 6,2- 7,0 và có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đã được các cán bộ y tế tư vấn về theo dõi và phương pháp điều trị hoặc hướng dẫn đến các bệnh viện tuyến huyện, tỉnh để làm các xét nghiệm cơ bản khác nhằm đánh giá mức độ diễn biến của bệnh và các biến chứng có thể xảy ra khi mắc bệnh.

Chiến dịch này nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sự gia tăng của bệnh tiểu đường cùng những hậu quả và gánh nặng do căn bệnh này đem lại trong xã hội hiện nay, đặc biệt là tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Chiến dịch mở đầu cho những hành động cụ thể và hiệu quả nhằm phòng, chống bệnh tiểu đường bao gồm các biện pháp phòng bệnh, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc cho người bệnh đái tháo đường tại các cơ sở y tế.

Nguyễn Ngọc Nghĩa (Phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế Yên Bái)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

YBĐT - Sáng 8/4, Sở Xây dựng tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo theo tiêu chuẩn hộ nghèo giai đoạn 2011-2015.

Cán bộ Trạm Y tế xã Nghĩa Lợi tư vấn phòng chống sốt rét cho người dân.

YBĐT - Hưởng ứng Ngày thế giới Phòng chống sốt rét năm nay (25/4/2016) với chủ đề "Đầu tư cho tương lai, đánh bại sốt rét", thị xã Nghĩa Lộ đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, trong đó chú trọng tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống sốt rét.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh (thứ 2 bên phải) trao đổi kinh nghiệm tổ chức đại hội với cán bộ Hội Phụ nữ xã Đại Phác, huyện Văn Yên.

YBĐT - Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tích cực chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố tổ chức đại hội (ĐH) điểm phụ nữ cấp cơ sở, tiến tới ĐH phụ nữ toàn tỉnh vào quý IV/2016. Do có sự chỉ đạo chặt chẽ, rút kinh nghiệm kịp thời sau các ĐH điểm nên ĐH đại biểu phụ nữ cấp xã đã thành công tốt đẹp.

Thí sinh nộp hồ sơ vào trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Năm nay, thực hiện quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT), các trường đại học đồng loạt giảm chỉ tiêu tuyển sinh bậc cao đẳng, từ 30% đến 50% so với năm 2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục