Triển khai chương trình “Học kỳ trong quân đội” và chương trình “Chúng em học làm chiến sỹ công an” năm 2016

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/4/2016 | 9:00:59 AM

YênBái - YBĐT - Tỉnh đoàn Yên Bái vừa phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị thống nhất triển khai chương trình “Học kỳ trong quân đội” và chương trình “Chúng em học làm chiến sỹ công an” năm 2016.

Theo dự kiến, chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2016 tổ chức 3 lớp huấn luyện trong đó có 2 lớp bộ binh và 1 lớp học kỳ trong quân đội nâng cao, thời gian dự kiến diễn ra từ ngày 25/6 đến ngày 4/7 tại Trường Quân sự tỉnh Yên Bái.

Nét mới của chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm nay là ngoài các hoạt động rèn luyện kỷ luật, tác phong và thể lực cho học viên còn có những bài học về kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử xã hội và hoạt động ngoại khóa tại tỉnh Thanh Hóa.

Đặc biệt, năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện thí điểm chương trình “Chúng em học làm chiến sỹ công an”. Đây là một chương trình mới giúp cho thế hệ trẻ làm quen với hình ảnh chiến sỹ công an nhân dân. Chương trình dự kiến sẽ tổ chức vào cuối tháng 5 tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ - Công an tỉnh Yên Bái.

Việc tổ chức 2 chương trình “Học kỳ trong quân đội” và “Chúng em học làm chiến sỹ công an” sẽ là dịp tốt để các em nhỏ lứa tuổi từ 10 – 18 tiếp cận với cuộc sống, điều kiện công tác của lực lượng vũ trang tỉnh, từ đó giáo dục cho các em về tình yêu quê hương đất nước và có được kỳ nghỉ hè ý nghĩa, bổ ích.

Thiên Cầm

Các tin khác
ĐVTN tham gia công trình tình nguyện mở mới 2 ha ruộng nước tại thôn Mù Cao,  xã Bản Mù.

YBĐT - Huyện đoàn đã chỉ đạo đoàn xã Bản Mù, Túc Đán, Xà Hồ, Làng Nhì, Tà Xi Láng... huy động 1.147 ĐVTN tham gia khắc phục, ngăn chặn kịp thời không để xảy ra cháy rừng từ tỉnh Sơn La sang huyện Trạm Tấu.

Công ty Liên doanh Canxi Cacbonat YBB tập huấn phòng chống cháy nổ  cho người lao động.

YBĐT - Công ty Liên doanh Canxi Cacbonat YBB nằm ở Khu công nghiệp phía Nam tỉnh Yên Bái hoạt động kinh doanh trên lĩnh vực thăm dò, khai thác, chế biến đá vôi trắng.

Xe thư viện lưu động phục vụ các trường học thuộc các huyện phía Tây của tỉnh.

YBĐT - Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, khi mà các loại hình đa phương tiện chiếm ưu thế, thì một bộ phận người dân, nhất là người trẻ đang “hờ hững” với văn hóa đọc. Ở Yên Bái cũng vậy.

Cán bộ Hội Đông y tỉnh trao đổi với đồng bào Mông về cây thuốc nam.

YBĐT - Trong những năm qua, hoạt động tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học trong chăm sóc sức khỏe (CSSK) nhân dân bằng y học cổ truyền (YHCT) của các cấp hội đông y được triển khai dưới nhiều hình thức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục